ตชด.-จนท.ป่าไม้ บุกตรวจยึดนากุ้งและบ่อเพาะสัตว์น้ำ บุกรุกป่าชายเลน

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 788
บุกรุกป่าชายเลน เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งที่ 7 ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 24
ตชด.-จนท.ป่าไม้ บุกตรวจยึดนากุ้งและบ่อเพาะสัตว์น้ำ บุกรุกป่าชายเลน

สตูล-ตชด.ร่วมกับ จนท.ป่าไม้ เข้าตรวจสอบการบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลน พบมีการบุกรุกทำนากุ้งและปลูกพืชอาสิน ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ยึดคืนมาได้ 4 แปลง และบ่อเพาะสัตว์น้ำ อีก 2 จุด เนื้อที่กว่า 29 ไร่ แจ้งพนักงานสอบสวนสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่  1 กันยายน  2564  เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย ตชด.436 สั่งการให้ ด.ต.วิเชษฐ์ มลิวรรณ์ ชป.ป่าไม้ ร้อย ตชด 436 พร้อมพวกร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลชายฝั่งที่ 7 ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลนที่ 24 (ตำมะลัง) เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าชายเลนหลังรับแจ้งมีการบุกรุกทำนากุ้งและปลูกพืชอาสิน ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเลนตอนที่ 5 จ.สตูล โดยสามารถตรวจยึดทวงคืนผืนป่าได้ทั้งหมด4แปลง แปลงที่ 1 บริเวณบ้านโคกพยอม หมู่ที่ 4 ต.คลองขุด อ. เมืองสตูล เนื้อที่ถูกบุกรุกทำนากุ้ง 20-3-07 ไร่ ,แปลงที่ 2 บริเวณบ้านนาแค หมู่ที่ 5 ต.คลองขุด มีการปลูก พืชผลอาสิน ต้นปาล์ม อายุ 7-10 ปี จำนวน 45 ต้น  เนื้อที่ 12-1-94 ไร่ 


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้เข้าตรวจยึดพื้นที่บ่อเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ปลูกพืชผลอาสิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ จำนวน 1 รายการ เนื้อที่ 13.93 ไร่  บริเวณบ้านท่านายเนาว์ หมู่ที่ 3 ต.คลองขุด และแปลงสุดท้าย บริเวณบ้านท่านายเนาว์ หมู่ที่ 4 ต.คลองขุด พื้นที่เกิดเหตุมีการบุกรุกทำเป็นบ่อเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและปลูกพืชผลอาสิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ จำนวน 1 รายการ เนื้อที่ 15.15 ไร่ หลังตรวจยึดเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :