ตม.จับ 2 คนไทย ลอบขนแรงงานเมียนมา 19 คน ไปส่งมาเลย์

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 253
ลอบขนแรงงานเมียนมา
ตม.จับ 2 คนไทย ลอบขนแรงงานเมียนมา 19 คน ไปส่งมาเลย์

นราธิวาส-ตม.นราธิวาส จับ 2 คนไทยพร้อมกระบะ 2 คัน ขณะขนแรงงานเมียน 19 คน ใช้หนังสือเดินทางปลอม 9 คนเดินทางลักลอบไปทำงานมาเลเซียแต่ถูกตรวจจับได้ก่อน สารภาพถูกว่าจ้างให้รับแรงงานดังกล่าวไปส่งจุดหมายถึงจะได้เงินค่าจ้าง

 


เมื่อเวลา 11.55 น. ของวันที่ 8 มี.ค.67 ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดีรอง ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส, พ.ต.ท.สมศักดิ์ แสงสิน รอง ผกก.ตม.จว.นราธิวาส, พ.ต.ต.กรัณฑ์วาริษฐ์ สมจันทร์ สว.ตม.จว.นราธิวาส ได้ร่วมสั่งการให้ ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นราธิวาส บูรณาการร่วมกับ จนท.ที่เกี่ยวข้องจับกุมตัว นายลิขิต เล่าเลิศ อายุ 34 ปีสัญชาติไทย พร้อมรถยนต์ กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน กง 604 พะเยา ที่ใช้เป็นพาหนะบรรทุกบุคคลต่างด้าวสัญชาติ เมียนมา จำนวน 10 คน ที่บริเวณถนนสายตากใบ-สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านตือระ ม.2 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลกจ.นราธิวาส

 

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจสอบบุคคลที่นั่งแออัดอยู่ในช่วงกระบะหลัง และพบว่าเป็นบุคคลต่างด้าว ซึ่งทั้งหมดใช้หนังสือเดินทางปลอม โดยนายลิขิต ให้การรับสารภาพว่าตนได้รับว่าจ้างจากนายแบมิง ไม่ทราบนามสกุล ให้ไปรับคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ ที่ ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อพาไปส่งที่บ้านนูโร๊ะ ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส โดยจะได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท/เที่ยว และจะได้เงินหลังจากเสร็จงานแต่ถูกจับเสียก่อน 

 

ต่อมาเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายประชา เห๊าะบากอ อายุ 32 ปี พร้อมรถยนต์กระบะ

 ยี่ห้ออีซูซุ สีเทาทะเบียน บจ 5638 นราธิวาส ที่บริเวณจุดตรวจด่านน้ำตก ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จว.นราธิวาส ที่กระบะบรรทุกหลังได้บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 9 คน จากการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวทั้ง 9 คน ใช้หนังสือเดินทางปลอม โดยนายประชา ให้การรับสารภาพเหมือนกับนายลิขิต ที่ได้รับว่าจ้างจากนายแบมิง ไม่ทราบนามสกุลลักลอบขนบุคคลต่างด้าวจากสถานที่เดียวกันและไปส่งจุดหมายที่เดียวกัน และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน


เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีกับนายลิขิตและนายประชา ในข้อหาให้การช่วยเหลือ ให้ที่พักพิง คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่วนบุคคลต่างด้าวทั้ง 9 คน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหาใช้ หรือมีไว้เพื่อใช้หนังสือเดินทางปลอม, เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาหรือออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งมิใช่ช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่า สถานี หรือท้องที่ตามที่กำหนด ไม่ยื่นแบบรายการตามแบบและไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่, เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต.

 



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :