ตม.นราฯ รวบสาวนายหน้าใหญ่ ลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทย

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 399
แรงงานเมียนมา ตม.นราธิวาส แรงงานต่างด้าวส่งข้ามมาเลเซีย นายหน้าส่งแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง
ตม.นราฯ รวบสาวนายหน้าใหญ่ ลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าไทย

นราธิวาส-ตม.นราธิวาส รวบสาววัย 28 ปี เป็นนายหน้าใหญ่ขนแรงงานต่างด้าวส่งข้ามมาเลเซียตามหมายจับ ขยายผลสืบเนื่องจากการจับกุมแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง 29 คน


       เมื่อวันที่ 10 ก.พ.66 เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส มอบหมายให้พ.ต.ต.กรัณฑ์วาริษฐ์ สมจันทร์ สว.ตม.จว.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศอ.ปส.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้ร่วมสนธิกำลังนำหมายศาลของศาล จังหวัดนราธิวาส ที่ 91/2566 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์  2566 จับกุมตัวนางสาว ฮานีตา มามะ อายุ 28 ปี ที่บ้านเลขที่ 76/3 ม.4 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส อ.ตากใบ จ.นราธิวาส กระทำความผิดในข้อหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันช่วยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม 


       ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จับกุมตัวบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 29 คน พร้อมกับจับกุม นายรอมือลี ยะโก๊ะ ผู้ให้การช่วยเหลือคนต่างด้าว ได้สืบสวนติดตามขยายผล และรวบรวมพยานหลักฐาน จนนำมาสู่การขออำนาจศาล จ.นราธิวาสออกหมายจับ น.ส.ฮานีตา ซึ่งเป็นนายหน้าส่งแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองในครั้งนั้น ตามนโยบายของพล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์  ผบช.สตม.ที่ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง รวมทั้งการปราบปรามปัญหาการค้ามนุษย์.