ตม.ภูเก็ต เปิดร้าน”ปันรักษ์คาเฟ่” คนชื่นชม ภาพลักษณ์ที่ดี

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 445
ตม.จังหวัดภูเก็ต ร้าน”ปันรักษ์คาเฟ่”
ตม.ภูเก็ต เปิดร้าน”ปันรักษ์คาเฟ่” คนชื่นชม ภาพลักษณ์ที่ดี

ภูเก็ต- ตม.จังหวัดภูเก็ต สร้างสรรค์ภาพลักษณ์ที่ดีสนับสนุนสวัสดิการ เสริมรายได้ให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัวเปิดร้าน”ปันรักษ์คาเฟ่”ณ สำนักงานฯ เป็นแห่งที่ 4 ของประเทศ


       ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่”ถือกำเนิดจากนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจและชุมชนของ พล.ต.อ.สุวัฒน์  แจ้งยอดสุข  อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยสมาคมแม่บ้านตำรวจ นำโดยนางรัตนาภรณ์  สีวลีพันธ์ อดีตนายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้เล็งเห็นการต่อยอดสร้างอาชีพจึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมพัฒนากาแฟเพื่อเสริมรายได้ให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว 


       ”ปันรักษ์ คาเฟ่”ได้คัดเลือกเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีจากดอยสามหมื่น ตามโครงการพระราชดำริ ซึ่งพื้นที่การเพาะปลูกอยู่ในความดูแลของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมีคุณครูและนักเรียนกว่า 80 คนดูแลต้นกาแฟร่วมกันจึงเป็นที่มาของการส่งเสริมการผลิตเพื่อเป็นสินค้าสู่ปันรักษ์คาเฟ่ ร้านค้า สมาคมแม่บ้านตำรวจ


       ทาง ตม.จังหวัดภูเก็ต เล็งเห็นว่าการจัดทำร้าน”ปันรักษ์ คาเฟ่” นอกจากจะเป็นสวัสดิการเพื่อเสริมรายได้ให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวแล้ว  การเปิดร้านกาแฟที่ดูดี มีมาตรฐานภายในหน่วยงานนั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาใช้บริการ เกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ดีซึ่งสามารถยกระดับองค์กรให้เกิดความเป็นมืออาชีพได้อีกด้วยและเป็นเรื่องน่ายินดี เมื่อผู้บังคับบัญชาหน่วยเหนือโดยพล.ต.ท.ภาคภูมิภิภักฒ์สัจพันธุ์ผบช.สตม.และพล.ต.ต. ประพันธ์ศักดิ์  ประสานสุข ผบก.ตม. 6 ได้ให้ความสำคัญเห็นชอบในการจัดทำโครงการและสวัสดิการนี้ พ.ต.อ.ธเนศ  สุขชัย  ผกก.ตม.จังหวัดภูเก็ต จึงได้เริ่มนำร่องโครงการนี้ขึ้น


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่ ตม.จังหวัดภูเก็ต เปิดร้าน”ปันรักษ์ คาเฟ่”ขึ้น ประชาชนและนักท่องเที่ยวกล่าวว่าเป็นเรื่องภาพลักษณ์ ที่ดีของ ตม.ในด้านสร้างรายได้เป็นสวัดิการ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ไปติดต่อที่ ตม. ได้รับประทานอาหารขนม และดื่มกาแฟที่สะอาดปลอดภัย ไม่ต้องไปซื้อที่อื่น ทุกคนก็เต็มใจและดีใจที่ได้ช่วยอุดหนุน


        ทั้งนี้ร้าน”ปันรักษ์คาเฟ่” มีสาขาใหญ่เปิดให้บริการจำนวน 3 แห่งได้แก่สาขาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสส์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนางสุมนา  กิตติประภัสส์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ มีดำริที่จะสานต่อโครงการสวัสดิการร้านปันรักษ์คาเฟ่ เพื่อเป็นรายได้เสริมให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวโดยตั้งใจที่จะขยายโอกาสไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ


























อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :