ตม.สตูล เข้ม ตรวจจับแรงงานต่างชาติอยู่เกิดใบอนุญาตทกงาน

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 423
ผกก.ตม. จว.สตูล
ตม.สตูล เข้ม ตรวจจับแรงงานต่างชาติอยู่เกิดใบอนุญาตทกงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2565 เวลา 21.00 น.พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม. จว.สตูล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สตูล ได้ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์  สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. และพล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถรอง ผบช.สตม. ที่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกพื้นที่ ตรวจสอบคนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทย ให้ปฏิบัติตามกฎหมายคนเข้าเมืองและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด 


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงท่าเทียบเรือเจ๊ะบิลัง อ.เมือง จ.สตูล ได้เข้าตรวจสอบการทำงานของจแรงงาน 3 สัญชาติและการเดินทางเข้าและอยู่ในประเทศไทยของชาวมาเลเซีย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวสามารถสัญจรไป-มากับประเทศมาเลเซียทางน้ำได้ เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย และลักลอบนำสิ่งของสัมภาระต่างๆ ผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักร จากการตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าวทราบชื่อ นายอับดุลเลาะห์ ไม่ทราบนามสกุลอายุ 56 ปี สัญชาติ เมียนมา ลักลอบอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด Overstay อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตนานถึง 1,616 วัน   และเข้ามาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตจากกระทรวงแรงงาน จึงได้จับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จว.สตูล เผิดเผยกับผู้สื่อข่าว พร้อมให้ข่วยประชาสัมพันธ์ว่า คนต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรนั้นจะต้องเข้ามาอยู่ในประเทศตามกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และระเบียบที่เกี่ยวข้อง และหากประสงค์จะทำงานในประเทศไทยจะต้องมีใบอนุญาตทำงานและปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการทำงานของคนต่างด้าว หรือหากท่านมีข้อสงสัยประการใด สามารถตรวจสอบข้อมูลและสอบถามได้ที่www.satunimmigration.go.th หรือติดต่อที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ 6 ถ.บุรีวานิช ต.พิมาน อ.เมืองจว.สตูล ๙๑๐๐๐ หมายเลขโทรศัพท์ 0 7471 1080 อีเมล์ satun.imm@royalthaipolice.go.th .






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :