ตร.กระบี่เร่งคลี่คลายคดีแทงหนุ่มใหญ่ 24 แผลตายคาบ้าน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 426
คดีฆ่าหนุ่มใหญ่นอนเฝ้าบุตร ถูกแทงพรุน 24 แผล
ตร.กระบี่เร่งคลี่คลายคดีแทงหนุ่มใหญ่ 24 แผลตายคาบ้าน

กระบี่-ตำรวจเร่งสอบสวนคนใกล้ชิด หาหลักฐานคลี่ปม คดีฆ่าหนุ่มใหญ่นอนเฝ้าบุตร ถูกแทงพรุน 24 แผล ตายคาที่ในบ้าน


ความคืบหน้าคดีนายธีระวุฒิ หรือเอ็ม เจดีมูนจัน อายุ 41 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 102/2 หมู่ 5 ต.ท่างิ้ว อ.เมืองจ.นครศรีธรรมราช มานอนเฝ้าบุตรชายที่บ้านหมู่ 6 บ้านอ่างเก็บน้ำ ต.โคกหาร อ.เขาพนม จ.กระบี่ ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าตามลำตัว ช่วงคอ แขนซ้าย และกลางหลัง รวม 24 แผล เมื่อคืนวันที่ 9 ธ.ค.2565 ต่อมาเมื่อวันที่ 10.00 น. เวลา 12.00 น. พ.ต.ท.เนติวุฒิ ดีแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.เขาพนม จ.กระบี่ นำตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยไปเชิญตัวนายพงษ์สิทธิ์ หรือนิวส์ แสงสว่าง อายุ 30 ปี และ น.ส.รสสุคนธ์ วิชาแหลม อายุ 30 ปีภรรยาของนายพงษ์สิทธิ์ เจ้าของบ้านเกิดเหตุ และเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย ไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยชุดสืบสวน ตั้งปมสังหารไว้ที่ความขัดแย้งกับคนในบ้าน และสอบสวนเรื่องส่วนตัวของผู้ตาย ว่าเคยมีปัญหากับใครหรือไม่


น.ส.รสสุคนธ์ เล่าว่า เมื่อคืนเกิดเหตุ ตนกลับมาที่บ้านช่วง 18.00 น. เข้าไปดูในห้องพบสามี นอนหลับอยู่ ตนพยายามปลุกให้ลุกขึ้นมากินข้าว ส่วนคนตายนอนหลับอยู่ในห้องเกิดเหตุ โดยเปิดหน้าต่างห้องทิ้งไว้ ซึ่งหน้าต่างห้องอยู่ต่ำ สามารถปีนเข้ามาจากข้างนอกได้ จากนั้นสามีตนได้เรียกให้ผู้ตายมารับประทานข้าว ผู้ตายก็แค่พยักหน้า จากนั้นต่างคนแยกย้ายไปนอนในห้องกันคนละห้อง นางสมศรี แสงสว่าง อายุ 55 ปี มารดาของสามีไปนอนอีกห้องกับหลาน สามีตนก็นอนอีกห้อง ส่วนตนยังทำธุระอยู่ในบ้าน ไม่นานได้ยินเสียงดังโครม ครั้งแรกเข้าใจว่าน่าจะเป็นเสียงแมววิ่งไล่กัน ไม่ได้สนใจ จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงเหมือนเดิมอีกเป็นครั้งที่ 2 แต่ยังไม่เอะใจอะไร จนครั้งที่ 3 ได้ยินเสียงหายใจเฮือกดังมาจากห้องผู้ตาย จึงรีบวิ่งเข้าไปดู พอเปิดไฟฉายจากโทรศัพท์ ส่องดูพบผู้ตายนอนจมกองเลือดแล้ว ตกใจรีบวิ่งไปบอกสามี และมารดาให้ตามคนมาช่วยกันนำตัวส่ง รพ.


ส่วนปมเหตุจะมาจากเรื่องอะไร นางรสสุคนธ์บอกว่าไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าผู้ตายกับสามีตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกันแน่นอน เพราะทั้งคู่เป็นญาติห่างๆ กัน อยู่กันมาตั้งแต่เด็ก รักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง ส่วนเรื่องภรรยาเก่าผู้ตายที่เลิกกันไปแล้ว ไม่ได้มีปัญหากัน ทั้งคู่ยังคงดูแลลูกด้วยกัน ตัวภรรยาเก่าไม่ได้มีสามีใหม่ ส่วนช่วงเกิดเหตุ ที่ไม่เห็นคนร้ายเข้ามา เชื่อว่าคนร้ายอาจจะแอบปีนเข้ามาทางหน้าต่างห้อง เพราะผู้ตายนอนหลับอยู่ และเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ประจำ อย่างไรก็ตาม มีคนงานรับจ้างตัดไม้ยางคนหนึ่ง ชื่อลูกกัน มาขอเช่าขนำหลังบ้าน อยู่กับบุตรและภรรยา คือน.ส.ฝน โดยเพิ่งมาอยู่ได้ 2-3 เดือน และเพิ่งรู้จักผู้ตาย และสามีของตนได้ไม่นาน ในวันเกิดเหตุ ก็ไม่เห็นนายลูกกันอยู่ที่ขนำด้วย


ด้านนายพงษ์สิทธิ์ หรือนิวส์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เพราะนอนหลับในห้อง มีแต่ภรรยาที่เห็นและมาเรียก ส่วนตัวตนกับผู้ตายไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกัน เพราะรักและเคารพผู้ตายเหมือนพี่คนหนึ่ง ตนอยู่กับผู้ตายมาตั้งแต่เด็กด้วย เพราะเป็นญาติกัน


ทั้งนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวนายลูกกัน และ น.ส.ฝน มาสอบสวนด้วยเช่นกัน เพื่อหาปมเหตุว่าเคยมีความขัดแย้งกับผู้ตายหรือไม่ พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบขนำห่างจากบ้านเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ที่นายลูกกัน กับ น.ส.ฝน พักอยู่ แต่ไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :