ตร.ตากใบ โชว์ผลงานยึดยาไอซ์คาเรือมูลค่า 20 ล้านบาท รอส่งมาเลย์

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 279
ตำรวจตากใบ ยึดไอซ์มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท
ตร.ตากใบ โชว์ผลงานยึดยาไอซ์คาเรือมูลค่า 20 ล้านบาท รอส่งมาเลย์

นราธิวาส-ตำรวจตากใบ โชว์ผลงานตรวจยึดไอซ์มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท คาท่าน้ำขณะขนถ่ายลงเรือส่งมาเลเซีย


       เมื่อวันที่ 17 ก.ค.66 เวลา 12.00 น. นายสนั่น พงษ์อักษร ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.อ.กำธร ศรีเกตุ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ นายดำรงศักดิ์แก้วดวง นายอำเภอตากใบ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 104 ก้อน น้ำหนัก104 ก.ก. ที่ สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส

โดยยาไอซ์ที่ยึดได้บรรจุในถุงพลาสติกทึบแสงสีขาว มีตัวอักษรภาษาอังกฤษ นัมเบอร์วัน ประทับตราไว้ ซึ่งได้อำพรางไว้ในกระสอบปุ๋ยสีขาว 5 กระบอก ซึ่งมีมูลค่า 20,800,000 บาท และเมื่อเล็ดลอดออกต่างประเทศจะมีราคาสูงขึ้นเป็น3 เท่า อยู่ในราคา 62,400,000 บาท 


       การยึดยาไอซ์ดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในเรือหางยาวติดเครื่อง ชนิดไฟเบอร์พลาสติก และรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา ทะเบียน กฉ 3299 พัทลุง เหตุเกิดที่บริเวณท่าน้ำบ้านราญอ ม.8 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา ส่วนผู้ต้องหา 4 คน สามารถวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ไปได้


       พล.ต.อ.อนุรุธ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส แถลงว่า สำหรับการตรวจยึดยาไอซ์ในครั้งนี้ พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุงผกก.สภ.ตากใบ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการลักลอบยาไอซ์จำนวนหนึ่ง เข้าพื้นที่รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยใช้ช่องทางข้ามธรรมชาติในพื้นที่ อ.ตากใบ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ต.จุลศักดิ์ ณ วาโย รอง สว.ป.สภ.ตากใบ นำกำลังพลซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการทางเรือออกลาดตระเวนตรวจสอบตามชายฝั่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก เมื่อถึงบริเวณท่าน้ำบ้านราญอ ม.8 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ พบชายฉกรรจ์ จำนวน 4 คน กำลังขนสิ่งของจากรถยนต์เก๋งไปลงเรืออยู่บริเวณริมตลิ่ง ซึ่งมีกิ่งไม้ใหญ่ปกคลุมไว้ เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์เห็นเจ้าหน้าตำรวจ จึงทิ้งเรือและรถยนต์วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 


       เจ้าหน้าที่จึงได้หยุดเรือพร้อมเข้าตรวจสอบ พบยาไอซ์ที่บรรจุในถุงชา จำนวน 102 ก้อน ซุกซ่อนอยู่ในเรือ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์เก๋ง ยังพบยาไอซ์อีก 2 ก้อนซุกซ่อนอยู่ในช่องลับที่ดัดแปลงช่องเก็บล้ออะไหล่ช่วงกระโปรงหลังเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้มาตรวจสอบ


       ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวที่ได้ซุกซ่อนยาไอซ์ พบว่า มีการซื้อขายระหว่างเจ้าของรถอยู่ในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งได้ขายให้กับชายคนหนึ่งในพื้นที่ จ.สงขลา โดยเฉพาะรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ อ.ตากใบ พบว่าเมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายน 66 ที่ผ่านมา รถยนต์คันดังกล่าวได้ขออนุญาตทำหนังสือเข้าประเทศมาเลเซีย ซึ่งเชื่อได้ว่าเป็นการเข้าไปติดต่อซื้อขายยาเสพติด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสแล้ว แต่อยู่ในระหว่างการขยายผลกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง กับการค้ายาไอซ์ในครั้งนี้ว่ามีผู้ใดบ้าง เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี


       ส่วนสถิติในรอบปีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้จับกุมและตรวจยึดยาไอซ์ รวมครั้งนี้ด้วยจำนวน 4 ครั้ง สามารถตรวจยึดยาไอซ์ได้ จำนวน 1,329 ก.ก. เมื่อส่งขายต่างประเทศจะมีราคาค่าสูงเป็น 3 เท่า รวมมูลค่าทั้งสินกว่า 797,400,000 บาท.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :