ตร.นราฯ รู้ตัวเตรียมออกหมายจับ 3 คนร้าย เผาร้านสะดวกซื้อ

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 522
ตำรวจนราธิวาส รวบรวมหลักฐานออกหมายจับ 3 คนร้าย บุกเผาร้านสะดวกซื้อ เผาร้านสะดวกซื้อ
ตร.นราฯ รู้ตัวเตรียมออกหมายจับ 3 คนร้าย เผาร้านสะดวกซื้อ

นราธิวาส-ตำรวจนราธิวาส ตรวจสอบรู้ตัวและเตรียมรวบรวมหลักฐานออกหมายจับ 3 คนร้าย บุกเผาร้านสะดวกซื้อที่อ.จะแนะ และ อ.ศรีสาคร แล้ว

   

กรณีคนร้ายนัดแนะก่อเหตุบุกวางเผาเพลิงปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง และร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี และร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ในพื้นที่ 6 อำเภอ จำนวน 10 จุด ประกอบด้วย อำเภอจะแนะ ศรีสาคร เจาะไอร้อง รือเสาะ บาเจาะและสุไหงโก-ลก เมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน

   

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และการวบรวมพยานหลักฐานตามจุดเกิดเหตุต่างๆ มีความคืบหน้าระดับหนึ่ง จนเจ้าหน้าที่สามารถที่จะออกหมายจับกลุ่มคนร้ายแล้ว จำนวน 3 คน แต่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อและนามสกุลได้ เกรงจะเสียรูปทางคดี ที่ร่วมกันก่อเหตุร้านสะดวกซื้อ 2 จุด คือ จุดที่ 1. ร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามกับโรงพยาบาลจะแนะ ม.2 ต.จะแนะอ.จะแนะ จำนวน 2 คน คือ คนร้ายที่ทำหน้าที่ขี่รถ จยย. 1 คน และคนร้ายที่นั่งคร่อมรถ จยย.ตรงกลาง 1 คน ซึ่งทั้ง 2 คน ได้เข้าไปขุมขู่ให้พนักงานร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี ออกไปจากร้านก่อนวางเพลิง 


หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนจนแน่ชัดแล้ว ได้ขอความร่วมมือเชิญตัวสมาชิกในครอบครัวของคนร้ายมายืนยันตัวบุคคล กับภาพวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมเอาไว้ได้ ก็ได้มีการยืนยันว่าเป็นบุคคลใดกับเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ที่จะขออนุมัติศาล จ.นราธิวาส ออกหมายจับ ส่วนคนร้ายที่ทำหน้าที่ดูต้นทางขณะนี้อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนสอบสวน

   

นอกจากนี้อีก 1 จุด ซึ่งเป็นจุดที่ 2 ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งตั้งอยู่บ้านคอลอกาเว ม.1 ต.ศรีสาครอ.ศรีสาคร เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสคนร้าย จำนวน 1 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุ อยู่ในระหว่างกระบวนการรวบรวมพยานหลักฐาน ที่จะขออนุมัติศาล จ.นราธิวาส ออกหมายจับพร้อมกับคนร้ายอีก 2 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี อ.จะแนะ ในอีก 1 ถึง 2 วันที่จะถึงนี้

   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เปิดเผยว่า กรณีที่คนร้ายนัดแนะกันก่อเหตุในพื้นที่ 6 อำเภอ จำนวน 10 จุด เมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค. 65 จากการตรวจสอบวัตถุพยานของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดอโณทัย พบว่า มีเพียงร้านสะดวกซื้อมินิบิ๊กซี อ.จะแนะ ที่คนร้ายใช้น้ำมันเชื้อเพลิงราดแล้วจุดไฟเผา ส่วนอีก 9 จุด คนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลม หนักประมาณ 0.5 ก.ก. จุดชนวนด้วยวงจร IC TIMER ที่นำไปวางไว้บริเวณกองสินค้าประเภทกระป๋องที่มีการอัดหรือบรรจุแก๊สไว้ภายใน เมื่อเกิดระเบิดขึ้นแก๊สที่บรรจุในกระป๋อง จะเป็นตัวกระจายหรือนำพาเปลวไฟไปติดตามสินค้าที่วางในชั้นต่างๆ จนเกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว.