ตร.น้ำตากใบ เปิดยุทธการบุกยึดบุหรี่นอก มูลค่า 10 ล้าน

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 212
บุหรี่นอก สรรพสามิต
ตร.น้ำตากใบ เปิดยุทธการบุกยึดบุหรี่นอก มูลค่า 10 ล้าน

นราธิวาส-ตำรวจน้ำตากใบเปิด “ยุทธการฟ้าสาง” สนธิกำลังตำรวจ ทหาร ตชด. เจ้าหนที่สรรพสามิต เจ้าหน้าที่ศุลกากร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกยึดบุหรี่ต่างประเทศ 29 ลัง จำนวน 290,000 มวนมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ขณะขนขึ้นริมแม่น้ำบางนรา อ.ตากใบ กลุ่มคนที่ลักลอบขนวิ่งหนีแตกกระเจิงทิ้งบุหรี่ไว้

 

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.67 เวลา 20.00 น. ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.ปรเมษฐ โพยนอก ผกก.7 บก.รน. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดีสว.ส.รน.4 กก.7 บก.รน. สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ, เจ้าหน้าที่ทหารร้อยป้องกันชายแดนที่ 4, เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรตากใบ, เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนปราบปรามนราธิวาส กรมศุลกากร, เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447, เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตากใบ เปิดยุทธการฟ้าสางได้ร่วมกันตรวจยึดบุหรี่ยี่ห้อ MFACE CLASSIC สีแดง จำนวน 29 ลัง ลังละ 50 แถว แถวละ 10 ซอง ซองละ 20 มวนรวมบุหรี่ทั้งหมด 290,000 มวน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ชุดสืบสวน กก.7 บก.รน.และ ชุดลาดตระเวนทางน้ำ ส.รน.4 กก.7 บก.รน. ได้รับแจ้งเบาะแสจากแหล่งข่าวในพื้นที่ว่า พบเห็นกลุ่มเรือหางยาวลักษณะมีพิรุธ ลักลอบขนสิ่งของ มาวางไว้ริม แม่น้ำบางนราในพื้นที่ อ.ตากใบ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.ส.รน.4 กก.7 บก.รน. จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยชุดลาดตระเวนทางน้ำ นำเรือตรวจการณ์หมายเลข 355 ออกทำการลาดตระเวนทางน้ำ เพื่อตรวจสอบกวดขันการกระทำผิดกฎหมาย ป้องกันปราบปรามในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

 

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุริมแม่น้ำบางนรา บ้านปอเยาะ ม.1 ต.แห อ.ตากใบ สังเกต พบว่าบริเวณริมแม่น้ำมีสิ่งของลักษณะเป็นกล่องวางอยู่ จึงนำเรือตรวจการณ์เข้าเทียบ พบเห็นบุคคลจำนวนหนึ่งได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการไล่ติดตาม แต่พื้นที่ดังกล่าวมีความมืดและเป็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย ทำให้ไม่สามารถติดตามบุคลดังกล่าวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้ควบคุมพื้นที่ และทำการตรวจสอบกล่องลังที่วางอยู่ริมแม่น้ำ

 

จากการตรวจสอบพบว่าภายในกล่องลังดังกล่าวบรรจุเป็นบุหรี่ซึ่งไม่ใช่บุหรี่ ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย จากการตรวจสอบและทำการตรวจนับกล่องลังดังกล่าว พบว่าทั้งหมดบรรจุบุหรี่ ยี่ห้อ MFACE CLASSIC สีแดง มีทั้งหมดจำนวน 29 ลัง ลังละ 50 แถว แถวละ 10 ซอง ซองละ 20 มวน รวมบุหรี่ทั้งหมด 290,000 มวน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทและของกลางดังกล่าวไม่มีผู้ใดมาแสดงตนเป็นเจ้าของ และไม่สามารถทราบได้ว่าของกลางดังกล่าวเป็นของใคร เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันทำการตรวจยึด สินค้าหรือของกลางที่ตรวจยึดดังกล่าว เป็นการลักลอบนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ เพื่อติดตามสืบสวนขยายผลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :