ตร.บุกตรวจป่าสวนปาล์ม รวบ 2 หนุ่มพร้อมปืน-กระสุนและยาบ้า

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 344
ตำรวจบุกตรวจเพิงที่พัก ในป่าสวนปาล์ม
ตร.บุกตรวจป่าสวนปาล์ม รวบ 2 หนุ่มพร้อมปืน-กระสุนและยาบ้า

สตูล-ตำรวจบุกตรวจเพิงที่พัก ในป่าสวนปาล์ม หลังชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังบ่อยครั้งก่อนทะเล จึงแจ้งตำรวจไปตรวจสอบ ปรากฏว่าพบ 2 หนุ่มพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว ปืนยาวไทยประดิษฐ์ และปืนพกสั้น .22 รวม 4 กระบอกพร้อมปลอกกระสุนอีกจำนวนมาก  รวมทั้งยาบ้าของกลาง


     เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2566 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ธนิสรณ์  แสงท่านั่งผกก.ตม.สตูล  พ.ต.อ.เอกณัฏฐ์ เหลืองแดง ผกก.สภ.ละงู สั่งการให้ พ.ต.ท.ประเดิม แก้วทอง รอง ผกก.สส.สภ.ละงู  พร้อมด้วย ตม.สตูล, กก.6บก.ป. กก. 3 บก.ทท.3 เข้าปิดล้อมตรวจค้นเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูลเนื่องจาก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่าชาวบ้านมักจะได้ยินเสียงปืนบ่อยครั้ง บริเวณป่าต้นปาล์ม แถวปากคลองก่อนจะออกสู่ทะเล


     กำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว พบนายธีรภัทร์  บารา อายุ 45 ปี นายวีระพล หลีนุ่ม อายุ 33 ปี และจากการตรวจค้นพบปืนลูกซองยาวเดี่ยว จํานวน 1 กระบอก, อาวุธปืนลูกซองออโต้ ขนาด 5 นัด ยี่ห้อ Ramington จํานวน 1 กระบอก, ปืนยาวชนิดอัดลม ไทยประดิษฐ์ จํานวน 1 กระบอก,ปืนพกสั้น ขนาด.22 จํานวน 1 กระบอก, กระสุนปืนที่ใช้กับปืนสงครามขนาด 5.65 จำนวน 80 นัด กระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 21 นัด 


     นอกจากนี้มีกระสุนปืนขนาด .38 กระสุนปืนขนาด .22 กระสุนปืนขนาด 9 มม. กระสุนปืนลูกซอง รวมทั้งสิ้นน135 นัด วางเกลื่อนตามจุดต่าง ๆ , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) จํานวน 12 เม็ด และของกลางอื่นอีกหลายรายการ เช่น ซองพกปืน, อุปกรณ์ทําความสะอาดปืน, เข็มขัดบรรจุ กระสุนปืน, ปลอกกระสุนปืน ผ่านการยิงแล้ว จํานวน 66 ปลอก 


     เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ละงู ดำเนินคดีมีอาวุธ และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว  และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย


     สำหรับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดย พลตํารวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการให้ระดมกวาด ล้างจับกมุ อาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนทั่วประเทศระหว่าง 9-11 ต.ค.2566 โดยให้ทําการปิดล้อมตรวจค้น เป้าหมายในพื้นที่รับผิดชอบ โดยให้ทําการสืบสวนหาข่าวกําหนดจุดเป้าหมายที่จะทําการตรวจค้น ดําเนินการให้มี ผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 


     ด้าน พ.ต.อ.ธนิสร แสงท่านั่ง ผกก.ตม.จ.สตูล กล่าวว่าในส่วนของตรวจคนเข้าเมือง 6 โดย พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 ได้เน้นย้ำให้ตม.จ.สตูล ดูแลการปฏิบัติผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ใช้ความระมัดระวังในการปิดล้อมตรวจค้น และปฏิบัติตาม หลักยุทธวิธีตํารวจ

อย่างเคร่งครัด ให้คํานึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานเป็นหลักแจ้งเบาะแสการกระทําความผิดกฎหมายคนเข้าเมือง ความผิดทางอาญาอื่นๆ อาวุธปืน ค้ามนุษย์ ฯลฯ กรุณา แจ้งที่ไลน์ไอดี satun-imm หรือที่www.satunimmigration.go.th หรือติดต่อที่ตำรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูลเลขที่ 6 ถนนบุรีวานิช ต.พิมาน อ.เมืองสตูล จว.สตูล 91000 หมายเลขโทรศัพท์ 074-711080 หรืออีเมล์ satun.imm@royalthaipolice.go.th


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :