ตร.ยะลาสร้างเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมระดับตำบลที่เบตง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 621
ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม Stronger Together สถานีตำรวจภูธรเบตง
ตร.ยะลาสร้างเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมระดับตำบลที่เบตง

ยะลา-ตำรวจภูธรจังหวัดยะลาร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเบตง สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน(Stronger Together)

      

      ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.65 เวลา 8.30 น. พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ รอง ผบก.ภ.จ. ยะลา เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล เพื่อสนับสนุนการป้องกันอาชญากรรม ตามนโยบายขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน (Stronger Together)” ให้สอดรับกับนโยบายดังกล่าวของรัฐบาล โดยมีนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รองผกก.ป.สภ.เบตง หัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่จำนวน 150 คน ข้าราชการตำรวจ เข้าร่วม

       

      พ.ต.อ.ศุภกร พึ่งรศ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา  กล่าวว่า ตามนโยบายรวมไทยสร้างชาติ ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันของรัฐบาล ที่ต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทุกรูปแบบ โดยบูรณาการการดำเนินการจากทุกภาคส่วน ผนึกกำลังกับเครือข่ายภาคประชาชน ร่วมกันพัฒนา และแก้ไขปัญหาในชุมชน สังคม และท้องถิ่น ตอบสนองความต้องการของประชาชนในทุก ๆ มิติ  


      ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้จัดโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล โดยมีเป้าหมาย “เพื่อให้ชุมชน สังคมมีความสุขสงบเรียบร้อย ประชาชนมีอาชีพมีรายได้ ส่งเสริมวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว” จึงจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้มีส่วนร่วมในการป้องกันอาชญากรรม โดยการสร้างเครือข่าย ภาคประชาชน เด็กและเยาวชน บูรณาการความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชน สนับสนุนเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจในการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรม และร่วมรับผิดชอบ ต่อสังคมให้ปลอดภัยจากปัญหาอาชญากรรม

      

      พ.ต.อ.ศุภกรกล่าวอีกว่า ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ปฏิบัติงานตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติและรัฐบาล  เพื่อให้ข้าราชการตำรวจเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ “บำบัดทุกข์ และบำรุงสุขให้แก่ประชาชน” อย่างเต็มกำลังความสามารถ  เพื่อความสงบสุขของประชาชน  สังคมและประเทศชาติสืบไป.