ตร.สกัดจับฝรั่งนอร์เวย์ ชิงรถแท๊กซี่จากสนามบินกระบี่ไปจนมุมที่ตรัง

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 410
ฝรั่งชาวนอร์เวย์ ก่อเหตุชิงรถแท็กซี่จากสนามบินกระบี่
ตร.สกัดจับฝรั่งนอร์เวย์ ชิงรถแท๊กซี่จากสนามบินกระบี่ไปจนมุมที่ตรัง

กระบี่-ฝรั่งชาวนอร์เวย์ ก่อเหตุชิงรถแท็กซี่จากสนามบินกระบี่ ขับฟ่าไฟแดงหนีไป ตำรวจสกัดจับได้ขณะจอดแวะซื้อน้ำอัดลมที่ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง อ้างจะขับไป กทม. แต่ไปไม่ถูกเส้นทางจึงเข้า จ.ตรัง 


จากกรณีเกิดเหตุ ฝรั่งชาวนอร์เวย์ ได้ก่อเหตุชิงรถแท็กซี่ของคนขับที่ให้บริการที่สนามบินนานาชาติกระบี่ แล้วหนีไปทาง จ.ตรังนายสุเทพ อายุ  53 ปี เข้าของรถแท๊กซี่ได้แจ้งตำรวจ สภ.เหนือคลอง ก่อนที่ตำรวจจะประสานไปยังจ.ตรังให้ช่วยสกัด จนกระทั่งตำรวจไปพบว่าแท็กซี่คันดังกล่าวได้จอดแวะซื้อน้ำอัดลมที่ อ.ห้วยยอด จึงเข้าคุมตัวไว้เบื้องต้นให้การวกวน แต่จับใจความได้ว่า ต้องการให้แท็กซี่ไปส่งที่ บขส.กระบี่ แต่ทางแท็กซี่ไม่ยอมไป นอกจากนั้นยังพบว่า ฝรั่งรายนี้ได้ขับแท็กซี่ไปชนรถ จยย.เสียหายที่ อ.เหนือคลอง ด้วย จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เหนือคลองเหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 ต.ค.


ต่อมาวันที่ 1 พ.ย. 2565 เวลา 09.30 น. พ.ต.ท.ไพโรจน์ ชนะภัย สว.สอบสวน สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นัดให้ผู้เสียหายมาพบ เพื่อเก็บหลักฐาน DNA ที่รถ และตรวจสอบความเสียหาย ของรถแท็กซี่ สีเหลือง-น้ำเงิน ทะเบียน ทข25 กระบี่ พบประตูข้างฝั่งซ้ายของรถ มีร่องรอยเฉี่ยวชนเสียหายทั้งแถบ ในส่วนของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ Mr.Moholt oystein อายุ 50 ปี เป็นชาวนอร์เวย์ ตำรวจคุมตัวไว้ที่ สภ.เหนือคลอง เตรียมแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และพยายามทำร้ายร่างกาย เพราะช่วงเกิดเหตุทราบว่าเจ้าของรถพยายามขวาง และคนก่อเหตุขับรถจะพุ่งชน จากนั้นจะคุมตัวส่งฝากขังศาล จ.กระบี่ โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุ น่าจะมีความเครียดส่วนตัว โดยอ้างว่าจะขับรถคันดังกล่าวไปกทม.


นายสุเทพ คชาผล อายุ 53 ปี เจ้าของรถแท็กซี่ ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าชาวต่างชาติ ติดต่อมาทางแอปพลิเคชั่นแกร็ป ให้ไปรับที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ตนก็วิ่งรถจะไปรับลูกคัา เมื่อไปถึงบริเวณปากทางสนามบิน ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวเดินเข้ามาที่รถตน แล้วเปิดประตูเข้ามานั่งในรถ ตนก็เข้าใจว่าเป็นลูกค้าที่เรียกรถตน จึงจอดรถสอบถาม แต่ชายคนดังกล่าว บอกว่าไม่ได้เรียกรถ แต่จะให้ตนไปส่งที่ บขส.กระบี่ ตนก็บอกว่าไปไม่ได้ เพราะมีลูกค้าเรียกรถไว้


”ปรากฏว่า ระหว่างนั้นลูกค้ามาพอดี ผมก็ลงจากรถไปเอากระเป๋าลูกค้า จะเอาขึ้นไว้ท้ายรถ จังหวะนั้นชายคนดังกล่าว ก็ขึ้นไปนั่งที่คนขับ ปิดประตูล๊อกรถ ผมก็พยายามเข้าไปขวางบอกให้ลงจากรถ แต่ชายคนดังกล่าวกลับขับรถพุ่งออกไป และทราบว่าไปฝ่าไฟแดงบริเวณห้าแยกเหนือคลอง แล้วขับรถผมไปเฉียดรถชาวบ้านเสียหายไปด้วย ก่อนจะไปถูกคุมตัวไว้ได้ที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง จากการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ อ้างว่าจะขับรถผมไปกรุงเทพฯ แต่เพราะไม่ทราบเส้นทาง จึงไปทาง จ.ตรัง” นายสุเทพกล่าว.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :