ตร.สนธิกำลังทลายคลังแสงใต้ถุนบ้าน หนุ่มวัย 30 ปี ผลิตปืนขายอื่อ

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 540
บุกจับกุมหนุ่มเมืองตรังวัย 30 ปี แหล่งผลิตอาวุธปืน
ตร.สนธิกำลังทลายคลังแสงใต้ถุนบ้าน หนุ่มวัย 30 ปี ผลิตปืนขายอื่อ

ตรัง-ตำรวจสนธิกำลังบุกจับกุมหนุ่มเมืองตรังวัย 30 ปี ทลายคลังแสงห้องใต้ถุนบ้าน เป็นแหล่งผลิตอาวุธปืนยึดของกลางเครื่องมืออุปกรณ์ปืนอื้อ เค้นสอบเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าโพสต์ขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก และจัดส่งให้ลูกค้าผ่านเพจลาซาด้า 


เมื่อวันที่ 3 พ.ย.65 เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุรินทร์แก้ว ผกก.3 บก.สส.สตม. สังการให้ พ.ต.ท.รัชพลรุ่งกิตติวรกุล รอง ผกก. กก.ครม.บช.ทท. พ.ต.ท.จิรัฏฐวัฒน์ กาญจนวรางกูร รอง ผกก.1บก.ทท. 1 บช.ทท. ชุดปฏิบัติการที่ 1 ชุด ศปอส.ตร ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจไซเบอร์ ตำรวจ ปคม.(ชป.)ตรัฃ  และเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดจับกุมสนธิกำลังบูรณาการทำงานร่วมกัน ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดตรัง ที่ 757/2565  ลงวันที่ 2 พ.ย.65 เข้าค้นบ้านเลขที่ 62 หมู่ 3 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าโพสต์ขายอาวุธปืนผ่านทางสื่อออนไลน์ จึงพยายามแกะรอยจนทราบแหล่งที่มาจึงลงพื้นที่มาตรวจสอบที่บ้านตามที่สายลับ (ขอปกปิดนาม) แจ้มา เมื่อไปถึงพบเห็นบุคคลลักษณะตำหนิรูปพรรณตรงตามรายงานสืบสวนเจ้าหน้าที่ฯ จึงเข้าแสดงตัวเข้าควบคุมตัว นายวีระชัย ทองขำ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยในบ้านดังกล่าว 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว พบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์เอง ขนาดลำกล้องประมาณ 9 นิ้ว ใช้กับเครื่องกระสุนขนาด .22 ม.ม.จำนวน 1 กระบอก ไม่มีหมายเลขทะเบียน และหมายเลขประจำปืน พร้อมแม็กกาซีนมีกระสุนบรรจุอยู่จำนวน 2 นัด บริเวณภายในตู้เสื้อผ้าภายในบ้านพร้อมเครื่องกระสุนปืน .22 ม.ม.จำนวน 160 นัดบรรจุในกล่องกระดาษจำนวน 4 กล่อง และพบอาวุธปืนอัดลมไม่มีหมายเลขทะเบียนใช้กับกระสุนลูกปรายชนิดหัวตะกั่ว จำนวน 1 กระบอก ภายในตู้เสื้อผ้าตู้เดียวกัน 

 

จากนั้นได้ตรวจค้นพบท่อเหล็กขนาด 18 ซ.ม.เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.6 ซ.ม. จำนวน 30 ชิ้น (ใช้เป็นส่วนประกอบของชุดลูกเลื่อนปืน) บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล และท่อเหล็กขนาดความยาว 18 ซ.ม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น (ใช้เป็นส่วนประกอบชุดลูกเลื่อนปืน) บรรจุในกล่องกระดาษสีน้ำตาลบริเวณหน้าประตูบ้าน ก่อนกระจายตรวจค้นต่อบริเวณห้องใต้ถุนบ้าน


นอกจากนี้พบลำกล้องปืนขนาด .22 ม.ม.จำนวน 3 ชิ้น ชุดลั่นไก จำนวน 1 ชิ้น ชุดลูกเลื่อนขนาด .22 จำนวน 1 ชุด ชิ้นส่วนลูกเลื่อนปืนขนาด .22 ม.ม.(เสื้อลูกเลื่อน) จำนวน 5 ชิ้น ท่อเก็บเสียงจำนวน 1 ชิ้น พานท้ายปืนแบบพับได้จำนวน 1 ชิ้น เครื่องตัดเหล็ก (MILING) จำนวน 1 เครื่อง สว่าน จำนวน 1 ตัว (ยี่ห้อmakpec) หินเจียไฟฟ้า (ยี่ห้อmakpec) 1 ตัว ปากกาจับชิ้นงานจำนวน 1 ชิ้น แท่นเจียโลหะ (ยี่ห้อsmarttex) จำนวน 1 เครื่อง และจากการตรวจค้นรถยนต์กระบะที่จอดบริเวณหน้าบ้านพบสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาย่านตาขาว ชื่อนายวีระชัย ทองขำ เป็นบัญชีสำหรับใช้รับโอนในการซื้อขายชิ้นส่วนอาวุธปืน จำนวน  1 เล่ม ภายในที่เก็บของหน้ารถฝั่งซ้าย


จากการเค้นสอบสวน นายวีระชัย  ในชั้นจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การยอมรับว่ามีเป็นผู้ขายอุปกรณ์ ท่อเหล็ก ทรงสี่เหลี่ยมปาดบนปาดล่างซึ่งเป็นเสื้อของลูกเลื่อนปืนลูกกรด มีรูด้านบนสองรูเอาไว้ใส่ลำกล้องปืน โดยเป็นเจ้าของร้านขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นผู้ทำเองทั้งหมดโดยใช้เครื่องมือในห้องชั้นใต้ถุนบ้านเป็นเครื่องมือเพื่อทำการผลิตดัดแปลงดังกล่าวแล้วจัดส่งให้ลูกค้าทางเพจของลาซาด้า 


เจ้าหน้าที่จึงขอความยินยอมตรวจสอบการใช้โทรศัพท์มือถือของนายวีระชัย ยี่ห้อ OPPO ปรากฏว่านายวีระชัยได้โพสต์เสนอขายอุปกรณ์ ประกอบอาวุธปืนโดยใช้ชื่อผู้ส่ง ร้าน L&M ช๊อป Diy โดยมีภาพประกอบเป็นการเสนอขายเบื้องต้นในชั้นจับกุม เจ้าหน้าที่ฯ จึได้จับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ทำและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ทำและมีอาวุธปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตหลัง ก่อนควบคุมตัวนายวีระชัย ทองขำ ผู้ต้องหารายนี้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดสำราญ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :