ตร.เบตง รุกพื้นที่เซฟตี้โซน เดินหน้า Smart Safety 4.0

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 744
สถานีตำรวจภูธรเบตง โครงการ Smart safety 4.0
ตร.เบตง รุกพื้นที่เซฟตี้โซน เดินหน้า Smart Safety 4.0

ยะลา-ตำรวจ สภ.เบตง จ.ยะลา  ตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นที่เซฟตี้โซนเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา พร้อมแจกแผ่นพับ ประชาสัมพันธ์เชิงรุกโครงการ Smart safety 4.0 เชิงรุก เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการ ผู้ประกอบการต่างดีใจ 


      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2565 เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป.สภ.เบตง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชุมพร สอนคูณ รอง สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดชุมชนสัมพันธ์ ตำรวจสายตรวจ และตำรวจจราจร ร่วมตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ในพื้นทีเซฟตี้โซนในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลาตั้งแต่สี่แยกศรีเบตงไปจนถึงหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง พร้อมแจกแผ่นพับ ถือป้ายประชาสัมพันธ์โครงการSmart safety 4.0 เชิงรุก เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึง ในการป้องกันอาชญากรรมของโครงการดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

      

      พ.ต.ต.ปราโมทย์ มาลีแก้ว สวป.สภ.เบตง กล่าวว่า โครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 SMART SAFETY ZONE 4.0 มีขึ้นตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากแนวคิดของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนต้องไม่เกิดความหวาดระแวงภัยอาชญากรรม หากสามารถทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งสามารถเดินคนเดียวได้อย่างสบายใจบนถนนตอนกลางคืน กระทั่งนำมาสู่ป้องกันอาชญากรรมในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใช้นวัตกรรม และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวคิดเรื่อง เมืองอัจฉริยะ นำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาสร้างความเชื่อมั่นอุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน รวมทั้งพัฒนาการทำงานของตำรวจควบคู่ไปด้วย

    

      สำหรับโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 SMART SAFETY ZONE 4.0 ทางสถานีตำรวจภูธรเบตง ได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม อาทิ Application Police 4.0 , Application Police I lert U , กล้องFace detection เชื่อมโยงระบบหมายจับ , ศูนย์กล้อง CCTV กอ.รมน. และกล้องวรจรปิดในพื้นที่ , กล้องบันทึกวิดีโอขณะปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจ,กลุ่ม Line Official Account , กลุ่มไลน์ภาคีเครือข่ายในพื้นที่ เป็นต้น

    

      ด้านผู้ประกอบการร้านค้า ประชาชน ในพื้นที่ ต่างๆพูดถึงโครงการนี้ว่าเป็นโครงการที่ดี สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลา และยังชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าตำรวจ ที่มีความมุ่งมั่น ในการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามาใช้จัดการในพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น ประชาชนจะได้ลดความหวาดกลัวต่อภัยอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ซึ่งผู้ประกอบการประชาชนมีความพึงพอใจมาก และมีความเชื่อมั่นต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อสร้างความเป็นเจ้าของพื้นที่ร่วมกันในการป้องกันอาชญากรรม.