ตร.ใช้ยุทธการ”ลานเทสะเทือน” มีปราบโจรขโมยปาล์มน้ำมันมาขาย

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 1,020
ลานเทสะเทือน ป้องกันการขโมยปาล์มน้ำมัน
ตร.ใช้ยุทธการ”ลานเทสะเทือน” มีปราบโจรขโมยปาล์มน้ำมันมาขาย

กระบี่-ตำรวจกระบี่ ใช้ยุทธการ "ลานเทสะเทือน" ป้องกันเหตุขโมยปาล์ม รณรงค์ปลุกสำนึกไม่รับซื้อของโจร ติดกล้องวงจรปิด บันทึกหลักฐานผู้นำผลปาล์มมาขาย และติดป้ายแสดงราคารับซื้อ เพื่อดูแลเจ้าของสวนปาล์ม


พ.ต.อ.จเร คณาวิทยา ผกก สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ เปิดเผยถึงการป้องกันการขโมยปาล์มน้ำมันของเกษตรกรว่า ขณะนี่ทาง สภ.คลองท่อม มีนโยบาย ออกตรวจลานเทรับซื้อปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่รับผิดชอบ อ.คลองท่อม ภายใต้โครงการ "ลานเทสะเทือน" งดรับซื้อของโจร เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยปาล์มประชาชนในพื้นที่มาขายตามลานเท สร้างปัญหาให้แก่เกษตรกรเจ้าของสวนมาอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการดังกล่าว มีการใช้มาตราการเข้มตามสถานที่รับซื้อ โดยขอความร่วมมือให้ลานเทรับซื้อปาล์มน้ำมัน จะต้องบันทึกชื่อสกุล ทะเบียนรถ ผู้นำผลปาล์มน้ำมันมาขาย มีป้ายแสดงราคารับซื้อผลปาล์มน้ำมัน มีกล้องวงจรปิด (CCTV) ในสถานประกอบการลานเท ตรวจสอบคนงานขณะปฏิบัติงาน ว่ามีส่วนรู้เห็นกับคนร้ายหรือไม่


ผกก.สภ.คลองท่อม กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าว ทาง สภ.คลองท่อม จัดทำขึ้นมา จุดประสงค์เพื่อดูแลเกษตรกรเจ้าของสวนปาล์มน้ำมัน ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ หลังจากชาวสวนปาล์มน้ำมันในพื้นที่ อ.คลองท่อม และอำเภอใกล้เคียง ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยผลปาล์มน้ำมัน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวนต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงออกมาตรการดังกล่าวขึ้น เพื่อป้องปรามไม่ให้มีการก่อเหตุ และใช้ข้อมูลที่ได้รับจากลานเท ติดตามจับผู้กระทำผิดได้หลายราย สิ่งสำคัญขอฝากไปถึงพี่น้องชาวสวนหากพบเจอผู้กระทำผิด ควรจะแจ้งความเอาผิดให้ถึงที่สุด ไม่เช่นนั้นผู้กระทำผิดจะกลับมาก่อเหตุได้อีก โดยหลังดำเนินการตามมาตรการดังกล่าว พบว่าสถิติในการขโมยปาล์มน้ำมันในพื้นที่ลดน้อยลงกว่าเดิม.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :