ตลาดย้อนยุค “ลานพระพุทธภูมิ” นครฯ จัดคึกคัก

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 724
ตลาดย้อนยุค ลานพระพุทธภูมิ งานประเพณีชักพระ
ตลาดย้อนยุค “ลานพระพุทธภูมิ” นครฯ จัดคึกคัก

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณพื้นที่จัดงานประเพณีชักพระ ถนนพุทธภูมิ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช (ถนนหลังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร) มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวชมการแสดงศิลปะพื้นบ้าน และชิมอาหารพื้นเมืองกันอย่างคึกคัก ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 2 - 8 ตุลาคม 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมประเพณี วัฒนธรรม รวมทั้งสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้า หลังพ้นวิกฤตโควิด- 19

        บรรยากาศในงานจัดให้มีกิจกรรมหลายหลาย เป็นกิจกรรมส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมภาคใต้ เช่น หนังตะลุง เพลงบอก มโนราห์ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีให้ชมทุกค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีการออกร้านอาหารพื้นบ้านที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ พร้อมชมและถ่ายภาพกับบรรยากาศภายในงานที่มีการตกแต่งเข้ากับธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นงานชักพระแห่งแรกแห่งเดียว

        สำหรับกิจกรรมภาคบันเทิงทุกค่ำคืน ประกอบด้วย วันที่ 2 ต.ค.2563 ชมการร้องเพลงของศิลปินภาคใต้ “แสงทอง นครศรี” ปะทะ รำวงเวียนครก วงตองสาม ส่วนวันที่ 3 ต.ค.2563 พบการแสดงคณะมโนราห์สัญชัยดาวรุ่ง ปะทะ รำวงเวียนครก, 4 ต.ค.2563 ชมการแสดงสด “เปี๊ยก ปัญญา สุวรรณทิพย์” (หิ้วไข่หลบเริน) ปะทะ รำวงเวียนครก และวงตองสาม.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :