ตะลึง! ชาวอินโดนีเซียขนตุ๊กแกตากแห้ง 500 ตัวค่า 1.7 ล้านบาท ผ่านไทยส่ง ปท.ที่ 3

หมวดหมู่ : สตูล, ต่างประเทศ-ทั่วไป,

อ่าน : 844
ขนตุ๊กแกตากแห้ง เรือขนสินค้าสัญชาติอินโดนีเซีย
ตะลึง! ชาวอินโดนีเซียขนตุ๊กแกตากแห้ง 500 ตัวค่า 1.7 ล้านบาท ผ่านไทยส่ง ปท.ที่ 3

สตูล-เจ้าหน้าที่ศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล(ศรชล.) ร่วมกับ จนท.ศุลกากรสตูล ตรวจค้นเรือขอสินค้าสัญชาติอินโดนีเซีย ขนตุ๊กแกตากแห้งจำนวน 500 ตัว มูลค่า 1,720,000 บาท เข้าไทย เพื่อผ่านไปประเทศที่ 3 


ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น.ที่ด่านศุลกากรสตูล นาวาเอกจุมพจน์ เสนาะพิณ รองผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) จ.สตูล. นายผดุงศักดิ์ ศรีเมฆ นายด่านศุลกากรสตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดตุ๊กแกตากแห้งร่วม 2,000 ก.ก.โดยเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เวลา 17.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ศรชล จ.สตูล ร่วมกับด่านศุลกากรสตูล นำเรือตรวจการณ์ออกปฏิบัติการปราบปรามสิ่งของผิดกฏหมายและป้องกันการลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามบริเวณเขตน่านน้ำรอยต่อไทย-มาเลเซีย ทางทิศใต้เกาะสาม ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล 


ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้พบเรือต้องสงสัยเป็นเรือขนสินค้าสัญชาติอินโดนีเซีย ชื่อ K.M.KIYA ซึ่งมีลูกเรือ 3 คนคือนายลาฮุดดีน,นายสุกรี และนายจาลาลุดดีน ได้บรรทุกสินค้ามาเต็มลำเรือ เมื่อขอตรวจสอบไม่ได้มีเอกสารแจ้งเข้าประเทศไทย จากการตรวจค้นพบตุ๊กแกตากแห้งรวม 70 ลัง น้ำหนักรวม 2,000 ก.ก. ตุ๊กแกดังกล่าวขนมาจากประเทศอินโดนีเซียผ่านทางประเทศไทยเพื่อส่งต่อประเทศที่ 3 ได้แก่ประเทศเวียดนาม จีน ไต้หวัน สำหรับมูลค่าตุ๊กแกตากแห้งตกตัวละ 50 บาท ในแต่ละลัง มีประมาณ 500 ตัว รวมมูลค่าประมาณ 1,720,000 บาท 


เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดไปที่ด่านศุลกากรสตูล ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหานำสินค้าเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ผ่านพิธีศุลกากร ส่วนลูกเรือทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการแจ้งข้อหาดำเนินคดี เพราะมีเอกสารเข้าเมืองถูกต้อง.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :