ตำรวจตรังเข้ม ซ้อมแผนชิงทองในห้างสรรพสินค้า

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 466
สภ.เมืองตรัง ซ้อมแผนชิงทองในห้างสรรพสินค้า
ตำรวจตรังเข้ม ซ้อมแผนชิงทองในห้างสรรพสินค้า

ตรัง-สภ.เมืองตรัง สั่งล้อมคอก ซ้อมแผนชิงทองในห้างสรรพสินค้า และการป้องกัน พร้อมเตือนประชาชนระมัดระวังการเรื่องใส่สิ่งของมีค่าล่อตาล่อใจคนร้าย


เมื่อวันที่ 10 พ.ย.65 เวลา 08.00 น. ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ตรัง พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำผกก.สภ.เมืองตรัง พ.ต.ท.ภูริทัศน์ ชัยศร รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.วสันต์ บรรลือพืช สว.สส. ตำรวจสายตรวจ ฝ่ายสืบสวนตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทอง ร่วมกันซ้อมแผนเผชิญเหตุชิงทรัพย์ร้านเพชรทองออโรร่า เนื่องจากสถาการณ์ปัจจุบันมีเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุปล้นธนาคารตามร้านทองและชิงทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง


การซ้อมแผนได้กำหนดให้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้รถ จยย. มาจอดที่หน้าประตูเข้าห้าง คนซ้อนท้ายสวมเสื้อคลุมศรีษะ สวมหมวกแก๊ปสีดําและหน้ากากอนามัยสีขาว ทําทีมาขอซื้อทองคํา ขณะพูดคุยกับพนักงานขายคนร้ายทําทีเลือกลายทองคําที่พนักงานขายส่งให้เลือกดู และหยิบแผ่นกระดาษส่งให้พนักงานขายอ่าน โดยมีข้อความว่า“อย่างตกใจ ห้ามส่งเสียงดัง ไม่อย่างนั้นจะยิง” ก่อนชิงทองไปขึ้นรถจยย.ที่จอดรอหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับคนร้าย จับกุมตามยุทธวิธี การซักซ้อมแผนเป็นไปอย่างเรียบร้อย ตามแผนการที่ได้วางไว้


ด้าน พ.ต.ท.ภูริทัศน์ ชัยศร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า การซักซ้อมแผนครั้งนี้เนื่องจากในช่วงนี้เกิดเหตุชิงทรัพย์ร้านทองขึ้นบ่อยครั้ง มีเหตุทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เกิดภายในห้างสรรพสินค้า ตามปกติทาง สภ.เมืองตรังได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการติดลูกรง เหล็กดัด และมีเจ้าหน้าที่สายตรวจออกพื้นที่บ่อยครั้ง แต่ในบางเวลาคนร้ายอาจฉวยโอกาสก่อเหตุขึ้นได้ เนื่องช่วงภาวะเศรษฐกิจซบเซา ฝากถึงประชาชนระมัดระวังในเรื่องใส่สิ่งของมีค่าล่อตาล่อใจ คนร้ายอาจจะก่อเหตุชิงทรัพย์ได้ และหากมีเหตุเกิดขึ้นผู้เสียหายควรจดจำ รูปพรรณคนร้ายโดยผู้พบเห็นสามารถโทรแจ้ง 191 หรือแอพ Police I lert you ได้ตลอดเวลา.  









อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :