ตำรวจน้ำดี รอง ผกก.สภ.เมืองกระบี่ คดข้าวกล่องมากินมื้อเที่ยงที่โรงพักทุกวัน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 433
ต้นแบบตำรวจดี รอง ผกก.เมืองกระบี่
ตำรวจน้ำดี รอง ผกก.สภ.เมืองกระบี่ คดข้าวกล่องมากินมื้อเที่ยงที่โรงพักทุกวัน

กระบี่-ต้นแบบตำรวจดี รอง ผกก.เมืองกระบี่ คดข้าวกล่องมารับประทานมื้อเที่ยงที่โรงพักทุกวัน เจ้าตัวเผยประหยัดและไม่เสียเวลาทำงาน


     เรื่องราวของนายตำรวจน้ำดี ใช้ชีวิตแบบสมถะเรียบง่าย และประหยัดด้วยการเอาข้าวห่อมากินทุกวันรายนี้ เปิดเผยขึ้น เมื่อเที่ยงวันที่ 30 ต.ค.2566 ขณะที่ผู้สื่อข่าวขึ้นไปทำข่าวบน สภ.เมืองกระบี่ เป็นช่วงพักเที่ยงของวัน ได้เห็นภาพของนายตำรวจท่านหนึ่ง กำลังนำข้าวกล่องออกมาจากกระเป๋า ก่อนจะจัดแจงนั่งรับประทานข้าวกล่องอยู่ภายในห้องทำงาน นายตำรวจคนนี้คือ พ.ต.ท. สุนทร คำภาพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เป็นภาพที่น่าชื่นชมในความประหยัด และการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย แม้จะเป็นนายตำรวจระดับ รอง ผกก. ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตำรวจรุ่นน้อง และสะท้อนให้เห็นว่าตำรวจน้ำดี ที่ใช้ชีวิตกินอยู่อย่างประหยัด เรียบง่าย ยังมีในวงการตำรวจไทย เหมาะที่จะเป็นแบบอย่างให้กับตำรวจรุ่นใหม่ๆ นำไปใช้ได้ แม้ที่ผ่านมาจะมีข่าวด้านลบส่งผลเสียต่อภาพพจน์ของวงการตำรวจมาโดยตลอด


     ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปพูดคุยสอบถาม พ.ต.ท.สุนทร ถึงการใช้ชีวิตเรียบง่าย ประหยัดตามที่เห็น พ.ต.ท.สุนทร เปิดเผยว่า ท่านใช้ชีวิตแบบนี้มานานแล้ว โดยทุกๆวัน จะนำข้าวกล่องมาจากบ้าน มาไว้รับประทานที่ทำงานเป็นกิจวัตรประจำวัน สาเหตุที่ท่านนำข้าวมารับประทานที่ทำงานแบบนี้ทุกวัน ไม่ได้จะสร้างภาพอะไรทั้งสิ้น เพราะทำแบบนี้มานานหลายปีแล้ว เพราะไม่อยากเสียเวลาต้องออกไปหาของรับประทานนอกที่ทำงาน ซึ่งจะทำให้สูญเสียเวลาทำงานไปโดยเปล่าประโยชน์ จึงนำพกข้าวห่อ(ข้าวกล่อง)มารับประทานที่ทำงานเลย อิ่มเสร็จแล้วก็จะได้นั่งทำงานต่อ เพราะงานของพนักงานสอบสวน แต่ละวันจะมีเยอะมาก ต้องเร่งทำสำนวนคดีต่างๆ ให้เสร็จทันเวลา จึงอยากใช้เวลาทำงานให้คุ้มค่าที่สุด


     "จากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันนี้ สิ่งไหนที่เราจะสามารถประหยัดได้ เราก็พยายามประหยัดไว้ จึงอยากฝากไปถึงตำรวจรุ่นน้องๆ และพี่ๆ ทุกท่าน" พ.ต.ท.สุนทร กล่าวทิ้งท้ายไว้


     สำหรับ พ.ต.ท.สุนทร ถือเป็นนายตำรวจน้ำดีคนหนึ่งของตำรวจภูธร จ.กระบี่ เป็นมือสอบสวนคุณภาพที่ผ่านการทำคดีสำคัญมาแล้วหลายคดี และยังคอยเป็นพี่เลี้ยง ให้คำชี้แนะแก่พนักงานสอบสวนรุ่นน้องมาอย่างต่อเนื่องและยังเป็นนายตำรวจที่ใช้ชีวิตสมถะ เรียบง่าย จนได้รับคำชื่นชมจากผู้ใต้บังคับบัญชา และผู้บังคับบัญชามาอย่างต่อเนื่อง จัดเป็นตำรวจน้ำดีอีกคนของวงการตำรวจ.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :