ตำรวจภาค 8 เฉียบขาด ระดมกวาดล้างเด็กแว้น 7 จังหวัด ยึดรถได้ 237 คัน

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ภาคใต้,

อ่าน : 754
ตำรวจภาค 8 กวาดล้างเด็กแว้น
ตำรวจภาค 8 เฉียบขาด ระดมกวาดล้างเด็กแว้น 7 จังหวัด ยึดรถได้ 237 คัน

ภูเก็ต- ตำรวจภูธรภาค 8  ระดมการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง  ตรวจยึดรถจักรยานยนต์  237 คัน รถยนต์ 1 คันและ ตรวจยึดท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 311 ชิ้น


      เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ที่ห้องประชุมไม้ขาว กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง แถลงผลการระดมการป้องกั
นและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ห้วงระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน  2563 ของตำรวจภูธรภาค 8 ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการแข่งรถในทาง (เด็กแว้น)  การขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนอุบัติเหตุทางท้องถนนที่เพิ่มสูงขึ้น จึงให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติบูรณาการ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาดังกล่าว


      พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 แถลงว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ขับเคลื่อนการปฏิบัติ
ตามนโยบายของรัฐบาล ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำกับดูแลการปฏิบัติ และได้กำหนดแนวทางการปฏิบัติไว้ 4 มาตรการ คือ 1.มาตรการป้องกันเชิงรุก (ก่อนเกิดเหตุ) 2.มาตรการปราบปราม(ขณะเกิดเหตุ) 3.มาตรการสอบสวนขยายผล และ 4. มาตรการเฝ้าระวังและปรับพฤติกรรมผู้กระทำผิดและกลุ่มเสี่ยง สำหรับในมาตรการปราบปราม ได้กำหนดให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทาง และความผิดที่เกี่ยวข้อง ในห้วงระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2563


      สำหรับกองบัญชาการตำรวจภู
ธรภาค 8 พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้นำนโยบายดังกล่าวมาขับเคลื่อนสู่หน่วยปฏิบัติทั้ง 7 จังหวัดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 เพิ่มความเข้มในการปราบปรามการแข่งรถผิดกฎหมาย โดยบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหา เน้นการทำงานเชิงรุกจับกุมผู้กระทำผิด พร้อมออกตรวจสอบแหล่งมั่วสุม หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผู้กระทำผิดอายุต่ำกว่า 18 ปี และมีพฤติกรรมเสี่ยงมีมาตรการดำเนินการกับบิดามารดา หรือผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนกระทำผิด


     พล.ต.ต.อภิชาติ แถลงถึงผลการกวาดล้างว่า จากการระดมกวาดล้างการประทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถและความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถและความผิดที่เกี่ยวข้อง ในห้วงระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2563 ของตำรวจภูธรภาค 8 ทั้ง 7 จังหวัด ได้จับกุมผู้กระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกและ พ.ร.บ.รถยนต์ จำนวน 3,495 รายจับ, กลุ่มกุมแข่งรถในทาง 1 ราย, ตรวจยึดรถจักรยานยนต์  237 คัน และรถยนต์ 1 คัน, ตรวจยึดท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 311 ชิ้น, จัดทำประวัติผู้กระทำผิดและที่มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถในทาง 175 คน และว่ากล่าวตักเตือนพร้อมทำทัณฑ์บนบิดามารดาและผู้ปกครอง 28 ราย.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :