ตำรวจ สส.ภาค 9 แกะรอยจับยาบ้าล็อตใหญ่ 1.9 ล้านเม็ด มูล่า 60 ล้าน

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 421
ตำรวจสืบสวนภาค 9 จับยาบ้าล็อตใหญ่
ตำรวจ สส.ภาค 9 แกะรอยจับยาบ้าล็อตใหญ่ 1.9 ล้านเม็ด มูล่า 60 ล้าน

ตรัง-ตำรวจสืบสวนภาค 9 โชว์ผลงานชิ้นโบว์แดง!  แกะรอยจับยาบ้าล็อตใหญ่สุดในรอบปีในพื้นที่ จ.ตรัง กว่า 1.9 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท ลอบขนจากประเทศเพื่อนบ้านมุ่งหน้า จ.สตูล จัดตำรวจเฝ้า 4 มุมเมือง ไล่ติดตามจนยึดคารถยนต์ได้สำเร็จ ส่วนคนขับทิ้งรถพร้อมยาบ้าไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ขณะที่ ผบช.9 บินด่วนแถลงยอมรับยาบ้าราคาถูกระบาดมาก


เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 เวลา 12.30 น. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รองผบก.สส.ภ. 9 พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงษ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วย นายภูวนัฐ สมใจ รอง ผวจ.ตรัง ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ร.15 พัน 4 ลำภูรา เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ตรัง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง กว่า 50 นาย ได้เดินทางมาร่วมแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 1,986,600 เม็ด มูลค่าประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นยาบ้าล็อตใหญ่ที่สุดในรอบปีนี้ ของ จ.ตรัง เท่าที่มีการจับกุมตัวมา ที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยสามารถตรวจยึดได้เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่3 พ.ย.65 บริเวณริมถนนซอยควนไสบุก-อ่างเก็บน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสายทุ่งสง-ห้วยยอดประมาณ 30 เมตรหมู่ที่ 7 ต. ห้วยนาง อ. ห้วยยอด จ.ตรัง


ส่วนยาบ้าของกลางทั้งหมดที่ยึดมาได้มี 1.เป็นยาบ้าตรา 999 , 5 ดาว kkk , Bugatti , y 1 รวมประมาณจำนวน 1,986,600 เม็ด 2.กระสอบหลากสี จำนวน 4 กระสอบ 3.กระสอบข้าวสาร จำนวน 1 กระสอบ 4.ถุงดำ จำนวน3 ใบ 5. รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดสีประตูสีเทาติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 ขศ -1385 กรุงเทพมหานคร ตรวจค้นภายในรถพบสำเนาเอกสารเกี่ยวกับรถยนต์กระบะคันหมายเลขทะเบียน 2-1385 กรุงเทพมหานครคันของกลางรายการที่ 1 ซึ่งมีสำเนารายการจดทะเบียนรถจำนวน 4 แผ่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน นายทเนตร (สงวนนามสกุล) จำนวน 2 แผ่น


ปฏิบัติการตรวจยึดของกลางในคดีนี้ มาจากการที่ชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ได้นำกำลังมาทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามยิงผู้อื่นในเขตพื้นที่ของ สภ.ห้วยยอด แต่กลับได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) ว่าจะมีคนร้ายในขบวนการลักลอบขนยาเสพติดให้โทษฯ ใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดอยู่ในขบวนการเป็นรถนำทาง เพื่อขับดูว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจหรือไม่ และแจ้งให้คนร้ายที่ขับขี่รถยนต์บรรทุกยาเสพติดให้โทษฯ ตามหลังมาทราบ โดยจะไปส่งให้กับบุคคลในเครือข่ายในเขตพื้นที่ จ.สตูล ซึ่งขับขี่มาตามถนนสายเอเชียเพื่อไป จ.สตูล โดยสายลับแจ้งว่าขบวนการลักลอบขนยาเสพติดให้โทษฯ ที่มีรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดคันดังกล่าวอยู่ในขบวนการจะขับขี่มาถึงที่บริเวณแยกทุ่งสง ในช่วงค่ำถึงประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 3 พ.ย. 65 จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุมโดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เพื่อทำหน้าที่ติดตามสะกดรอยรถยนต์


ตำรวจทั้ง 3 ชุด จึงได้เข้าจุดตามริมถนนสายเอเชียและริมถนนสายทุ่งสง-ห้วยยอดตามที่วางแผนกันไว้ และเฝ้าสังเกตดูรถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ดเลขท้าย 4 ตัวหลัง 1385 กรุงเทพมหานคร ต่อมากำลังชุดที่ 1 ที่วางตัวอยู่ริมถนนสายเอเชียก่อนถึงแยกทุ่งสงก็ได้พบเห็นรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดคันดังกล่าว (คันของกลางที่ตรวจยึดมา) ขับขี่มาตามถนนสายเอเชียมุ่งหน้าแยกทุ่งสงกำลังชุดที่ 1 จึงได้แจ้งกำลังที่เหลือทราบแล้วขับขี่ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวไปห่าง ๆ โดยกำลังชุดที่ 1 พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่ชิดซ้ายขึ้นสะพานเกือบม้ามุ่งหน้าไปทางถนนสายทุ่งสงห้วยยอดสาย 403 กำลังชุดที่ 1 จึงแจ้งให้กำลังชุดที่ 2 ทราบจนต่อมากำลังชุดที่ 2 ก็พบเห็นรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่มาตามถนนสายทุ่งสง-ห้วยยอดจึงได้ขับขี่รถติดตามสะกดรอยห่าง ๆ แต่ต่อมารถยนต์คันดังกล่าวได้เร่งความเร็วเครื่องยนต์ขับขี่ด้วยความเร็วสูงจนทำให้กำลังชุดที่ 2 ไล่ติดตามไม่ทันและไม่เห็นว่ารถยนต์คันดังกล่าวขับขี่ไปทางใด 


ตำรวจชุดตรวจยึดจึงได้ประสาน ตำรวจสภ.ห้วยยอด ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณสี่แยกอันดามัน ต.เขากอบหากพบเห็นรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุดรถเพื่อตรวจค้นแต่ก็ไม่พบรถต้องสงัสยคันดังกล่าว ก่อนขับขี่รถยนต์ตระเวนค้นหารถยนต์คันดังกล่าวตามถนนซอยของถนนสายทุ่งสง-ห้วยยอด และได้มาพบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ริมถนนในซอยถนนควนไสบุก-อ่างเก็บน้ำห่างจากถนนสายทุ่งสง-ห้วยยอด ประมาณ 30 เมตรหมู่ที่ 7 ต. ห้วยนาง อ. ห้วยยอด จ.ตรัง ตร.ชุดตรวจยึดจึงได้ลงไปตรวจดูที่รถยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่พบผู้ใดอยู่ที่รถยนต์คันดังกล่าว ชุดตรวจยึดเชื่อว่าผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวคงจะทราบว่าถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจึงขับขี่รถยนต์หลบหนีแล้วมาจอดรถทิ้งไว้ในซอยดังกล่าวแล้วหลบหนีไปกับรถยนต์คันอื่นที่อยู่ในขบวนการ ก่อนจะตรวจพบยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ภายในรถ 


จากนั้นตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง ได้ตรวจจับยาเสพติดให้โทษฯ และตรวจค้นพยานหลักฐานอย่างอื่นที่อยู่ในรถยนต์คันดังกล่าวและภายในรถยนต์คันดังกล่าวเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้ทำการตรวจเก็บพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยละเอียด จึงได้ทำบันทึกการตรวจยึดของกลางจำนวน 1 รายการนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ห้วยยอด เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์คันของกลางที่บรรทุกยาเสพติดให้โทษของกลางฯ และผู้ร่วมขบวนการในความผิดฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนรวมประมาณ 1,986,600 เม็ดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนตามกฎหมายต่อไป


ด้าน พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวว่า ยาบ้าล็อตดังกล่าวต้นทางผลิตจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านมาจากทางภาคเหนือ เพื่อมุ่งลง จ.สตูล และคาดว่าอาจะจะมีเรี่ยราดอยู่ในพื้นที่บ้าง ส่วนการระบาดในพื้น จ.ตรังนั้นเป็นหย่อมๆ และที่ราคาถูกลงเพราะการผลิตแต่ละเม็ดใช้สารตั้งต้นไม่เหมือนกัน หรือไม่มีคุณภาพ ทำให้ราคาลดลงตามไป และในส่วนของขบวนการยาเสพติดอยู่ในบัญชีของทางตำรวจหมดแล้ว. 












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :