“ถนนคนเดิน หาดใหญ่” คึกคัก-จัดทุกเดือน-กระตุ้นเศรษฐกิจ

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 1,383
อ.หาดใหญ่ ถนนคนเดิน
“ถนนคนเดิน หาดใหญ่” คึกคัก-จัดทุกเดือน-กระตุ้นเศรษฐกิจ

สงขลา - กลับมาจัดอีกครั้ง “WALKTNG STREET @ HATYAI เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน”  หลังคลายล็อกวิกฤตโควิด-19 มีผู้ประกอบการ 4 กลุ่ม นำสินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าเกษตร และวัฒนธรรม มาขายกันอย่างคึกคัก ด้านนายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยว จ.สงขลา ยืนยันเดินหน้าจัดทุกเสาร์แรกและเสาร์สุดท้ายของเดือน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ถนนคนเดินหาดใหญ่ กลับมาฟื้นเศรษฐกิจครั้งนี้ นายอำพล พงศ์สุวรรณ รอง ผวจ.สงขลา และนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา  รอง ผวจ.สงขลา พร้อมด้วย นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา  ได้ร่วมเปิด “WALKTNG STREET @ HATYAI เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน” ที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใจกลางเมืองหาดใหญ่ เมื่อเย็นวันที่ 27 มิ.ย.2563 หลังจากปิดไปตั้งแต่ถสานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  และรัฐบาลมีมาตราการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด  โดยมีร้านค้ากว่า 200 ร้านค้า ทั้งของกินของใช้และของจากชุมชน เข้าร่วมงาน แย่งเป็น กลุ่มที่ 1.ผู้ประกอบการอาหาร ชมรมอาหาร กลุ่มที่ 2 ผู้ประกอบการจากตลาดพลาซ่า กลุ่มที่ 3 ผู้ประกอบการของสันติสุข กลุ่มที่ 4 ผู้ประกอบการโอทอประดับล่าง และผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลิตภัณฑ์จากเกษตรจังหวัด พาณิชย์จังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด และกลุ่มที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำกับมือ ประเภท Hanmade
นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่าทางสมาคมมุ่งหวังให้มีกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายภายในประเทศ  เนื่องจากอีกหลายประเทศยังคงมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะประเทศมาเลเซียซึ่งถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักที่เดินทางมาเที่ยวในจังหวัดสงขลา ยังคงปิดประเทศห้ามเดินทางอยู่ ทางสมาคมจึงจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่  จึงได้เปิดถนนคนเดินมาอีกครั้งหลังรัฐบาลมีการคลายล๊อก โดยวางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด มีการเว้นระยะห่างของร้านแต่ละร้านต้องห่างกัน 1.50 เมตร และมีการคัดกรองทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเดินตลาด  พ่อค้าแม่ค้าเองมีการตั้งจุดวัดอุณภูมิ ตรงทางเข้าออกทุกด้าน และใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

“ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและคนในพื้นที่ออกมาท่องเที่ยวซื้อของกันที่ถนนคนเดิน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เอง บรรยากาศที่จัดครั้งนี้ี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อยู่ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีเงินหมุ่นเวียนเกือบล้านบาท และจะจัดต่อไปวันเสาร์แรกและ

วันเสาร์สุดท้ายของเดือน “ นายสุรพลกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยว หลายคนกล่าวว่ามั่นใจในมาตรการการคัดกรองของผู้จัด และอยากมาคลายเครียดหลังจากที่ต้องเก็บตัวอยู่บ้านกันนาน ส่วนพ่อค้าแม่ค้าเปิดเผยว่า ดีใจที่มีการเปิดถนนเดินอีกครั้งทำให้มีรายได้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติอาจทำให้ยอดขายลดลงไปบ้าง แต่ยังดีกว่าไม่มีที่ขายเลย.