ททท.เปิดตัว “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” ดันคนเดินทางทะลุ 160 ล้านคนในปีนี้

หมวดหมู่ : ท่องเที่ยว, กรุงเทพฯ,

อ่าน : 591
AmazingThailand เที่ยวแก้ชงเสริมมงคลปีขาล
ททท.เปิดตัว “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” ดันคนเดินทางทะลุ 160 ล้านคนในปีนี้

กรุงเทพฯ-การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัว “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” ตามพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทย หวังเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวสายมู ดันยอดนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางทะลุ 160 ล้าน คน-ครั้ง ภายในปี2565 นี้


วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) นางฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ซินแสมังกร และดีเจบุ๊คโกะ ได้ร่วมแถลงข่าว ที่ล้ง1919 เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางตามเส้นทางความเชื่อ ศรัทธา และความสนใจพิเศษ ททท.จึงได้จัดทำโครงการ“เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” โดยการรวบรวมความรู้ คำแนะนำ และเคล็ดลับการไหว้เทพเจ้า ณ แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยการออกแบบเป็น เส้นทางเที่ยวแก้ชง โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เกิดปีวอก ปีขาล ปีมะเส็ง และปีกุลและแหล่งท่องเที่ยวเสริมมงคลปีขาล อีก 12 แห่ง สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป


โครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการธุรกิจในการออกแบบเป็นPackage Tour พร้อมขาย ที่ผนวกอาจารย์ ซินแส รวมถึงมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้เป็นผู้แนะนำ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางไหว้เทพเจ้า และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเดินทางเป็นหมู่คณะ และรักษาเถียรภาพการประกอบการของมัคคุเทศก์ และบริษัทนำเที่ยวในยุคปัจจุบันได้อีกด้วย


นางฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท. มั่นใจว่า โครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” จะส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้เป็นอย่างดี โดยการท่องเที่ยวจะกลับมาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเพราะนับจากนี้ “โควิด กับ เศรษฐกิจ จะต้องอยู่ร่วมกันด้วยดีต่อไป” และ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” แน่นอน “ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมกิจกรรมเช็คดวงเพื่อออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวแก้ชง หรือเส้นทางท่องเที่ยวเสริมสิริมงคลได้ที่ www.tourismthailand.org/luckytourthailand” นางฐาปนีย์กล่าว.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :