ทม.เขารูปช้าง เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินช่วยผู้ประสบภัย

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 270
เทศบาลเมืองเขารูปช้าง เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน กรณีอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม
ทม.เขารูปช้าง เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินช่วยผู้ประสบภัย

สงขลา-เทศบาลเมืองเขารูปช้าง เปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน กรณีอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้


     เมื่อวันที่  28 ต.ค.66 เวลา 09.00 น. นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน กรณีอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ประจำปี 2566  ที่สำนักงานเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา  


     นายนราเดช คำทัปน์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง กล่าวรายงานว่าวัตถุประสงค์ การเปิดศูนย์ฯ เนื่องจากจังหวัดสงขลา มีพื้นที่ตั้งอยู่ในเขตอิทธิพลของลมมรสุมเขตร้อนลมมรสุมที่พัดผ่าน คือ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคม และลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มตั้งแต่ เดือนตุลาคมถึงเดือนมกราคมของทุกปี มีผลให้จังหวัดสงขลาเข้าสู่ฤดูฝนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม อาจมีความกดอากาศต่ำกำลังแรงก่อตัวขึ้นและพัฒนาเป็นพายุหมุนเขตร้อน เป็นเหตุให้มีฝนตกหนัก ถึงหนักมากเป็นบริเวณกว้างอาจจะส่งผลกระทบต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน


     เทศบาลเมืองเขารูปช้าง จึงมีความจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยวาตภัย และดินโคลนถล่ม ประจำปี พ.ศ. 2566 เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยเป็นไปอย่างทันท่วงทีในภาวะฉุกเฉิน เพื่อให้สามารถลดผลกระทบความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และทางราชการน้อยที่สุด.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :