“ทราย สก็อต” หวังสร้างสถิติใหม่ นำ 36 นักอนุรักษ์ว่ายน้ำข้าม 3 จ.อันดามัน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 429
ทราย สก๊อต นักอนุรักษ์ 36 ชีวิต ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัดอันดามัน
“ทราย สก็อต” หวังสร้างสถิติใหม่ นำ 36 นักอนุรักษ์ว่ายน้ำข้าม 3 จ.อันดามัน

กระบี่-“ทราย สก๊อต” เตรียมสร้างสถิติ นำทีมนักอนุรักษ์ 36 ชีวิต ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัดอันดามัน ได้แก่กระบี่ พังงาและภูเก็ต ปลุกให้คนรักษ์ทะเล


       ”นายสิรณัฐ สก๊อต หรือ “ทราย สก๊อต” ลูกครึ่งไทย สก๊อตแลนด์ ที่เคยสร้างความฮือฮาจนกลายเป็นข่าวใหญ่ด้วยการว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามทะเลจากหาดอ่าวนาง ไปยังเกาะปอดะ ที่ จ.กระบี่ เพื่อสร้างกระแสการอนุรักษ์ทะเลไทยล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 4 มี.ค. เพจชื่อ Sea you strong ของกลุ่มนักอนุรักษ์ทะเล ที่นำโดย“ทราย สก๊อต” โพสต์ข้อความระบุว่าเตรียมจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลในระยะทางไกลกว่า 70 ก.ม. โดยจะว่ายข้าม3 จังหวัด คือ กระบี่ พังงา และภูเก็ต จะมีนักว่ายน้ำซึ่งเป็นเหล่านักอนุรักษ์ทางทะเลจากทั่วประเทศมาร่วมกิจกรรมกัน36 ชีวิต เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ผู้คนหันมาร่วมกันอนุรักษ์ทะเลไทยกันให้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเผยคลิปของเหล่านักอนุรักษ์ทางทะเล กำลังซ้อมว่ายน้ำข้ามทะเลกันด้วย


       นายสิรณัฐ หรือทราย สก๊อต เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นแนวคิดของทีมงานที่ทำงานด้านการอนุรักษ์ทะเลด้วยกันกับตน เพราะก่อนนี้เห็นว่าตนกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนจากการว่ายน้ำข้ามทะเล ที่กลายเป็นข่าวโด่งดัง จึงอยากใช้กระแสดังกล่าว มาก่อให้เกิดการกระตุ้นให้คนหันมาสนใจกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ทะเลให้มากขึ้นจึงตกลงกันว่าจะจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามัน โดยจะว่ายผ่านเส้นทาง 3 จังหวัดอันดามัน เบื้องต้นกำลังสำรวจเส้นทาง อาจจะมีระยะทางรวม 70-90 กม. ซึ่งกำหนดจะออกสตาร์ตจาก จ.กระบี่ ไปสิ้นสุดที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างทางจะแวะพักตามเกาะท่องเที่ยวดังๆ ของแต่ละจังหวัด อาทิ ทะเลแหวก เกาะห้อง เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่ เป็นต้นเบื้องต้นกำหนดไว้จะจัดงานกันวันที่ 28-29 เม.ย.นี้ โดยจะมีนักอนุรักษ์จากทั่วประเทศ 36 ชีวิต มาร่วมว่ายน้ำกัน.