“ทราย สก๊อต”นำทีมซ้อมว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามัน 3 จว.

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 378
ทราย สก๊อต ซ้อมว่ายน้ำข้ามทะเล หนุ่มนักอนุรักษ์ทางทะเล
“ทราย สก๊อต”นำทีมซ้อมว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามัน 3 จว.

กระบี่-"ทราย สก๊อต" นำทีมซ้อมว่ายน้ำข้ามทะเล เตรียมพร้อมทำสถิติว่ายข้าม 3 จังหวัดอันดามันเผยมีนักว่ายน้ำร่วมทีม 36 คน


       กรณีที่นายสิรณัฐ หรือทราย สก๊อต อายุ 26 ปี หนุ่มนักอนุรักษ์ทางทะเล ลูกครึ่งไทย สก๊อตแลนด์ เตรียมสร้างความฮือฮา ด้วยการระดมเหล่านักอนุรักษ์ทะเลกว่า 30 ชีวิต เตรียมสร้างสถิติว่ายน้ำข้ามทะเล 3 จังหวัดอันดามันกระบี่-พังงา-ภูเก็ต เป็นระยะทางร่วม 90 กม. ช่วงปลายเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนหันมารักทะเลไทยให้มากขึ้น เพราะทุกวันนี้ปัญหาขยะทะเลเยอะมากจนดูแลกันไม่ไหว รวมทั้งต้องการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวสวยๆ ตามเกาะต่างๆ ที่ทีมนักว่ายน้ำจะว่ายผ่าน ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วยนั้น


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายสิรณัฐ หรือทราย สก๊อต ได้โพสต์คลิปการซ้อมเตรียมความพร้อมร่างกายของทีมงานที่จะร่วมบิ๊กอีเว้นท์ครั้งนี้ โดยเป็นคลิปกำลังซ้อมว่ายน้ำข้ามทะเลจริงๆ ในทะเลที่กระบี่ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทีมนักว่ายน้ำ จะเริ่มซ้อมกันอย่างจริงจัง ในพื้นที่จริง เพื่อให้ร่างกายมีความพร้อมมากที่สุดในวันงานจริง โดยตามในคลิปเป็นการว่ายจากเกาะยามัน ไปเกาะไก่ และจากเกาะปอดะ ไปเกาะแดง ระยะทางรวมๆแล้วประมาณ 16 กม. ซึ่งทุกคนมีความพร้อมมาก แต่ในวันว่ายจริง เราจะไม่ได้ว่ายพร้อมๆ กันทีเดียวทั้ง 36 คน แต่จะกำหนดจุดเปลี่ยนผลัดกัน ใครว่ายไหวระยะแค่ไหน ก็จะสลับกับคนอื่นว่ายต่อเป็นช่วงกันไปจนถึงเส้นชัย 


       นายสิรณัฐเผยอีกว่า ตอนนี้ยังไม่ขอเปิดเผยเส้นทาง แต่จะเริ่มสตาร์ตจากหาดยาว อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ไปสิ้นสุดที่ จ.ภูเก็ต เบื้องต้นเรื่องสถานที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช อนุญาตมาเรียบร้อยแล้ว และจะทำงานร่วมกับ จนท.ของอุทยานแต่ละจุดที่ผ่าน ส่วนการซ้อมใหญ่อีกครั้งจะเริ่มกันปลายเดือน มี.ค.นี้ ที่เกาะหัองจ.กระบี่.