ทร.ภาค 3-จ.กระบี่ จัดซ้อมแผนรับเหตุทางทะเล

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 604
กองทัพเรือภาคที่ 3 จัดซ้อมแผนรับเหตุทางทะเล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล
ทร.ภาค 3-จ.กระบี่ จัดซ้อมแผนรับเหตุทางทะเล

กระบี่-กองทัพเรือภาคที่ 3 ร่วมกับจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานในพื้นที่กว่า 20 หน่วยงาน จัดซ้อมแผนรับเหตุทางทะเลเพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล รวมทั้งป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทางทะเล


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 11 พ.ค.2565 ว่าพล.ร.ท.ก้องเกียรติ สัจวุฒ รองเสนาธิการทหารเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือภาค 3 ร่วมกับ จ.กระบี่ และหน่วยงานในพื้นที่กว่า 20 หน่วย จัดการฝึกสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลขึ้น บริเวณหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมด้านกำลังพลยุทโธปกรณ์ ให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทางทะเลในสถาน การณ์ฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล เหตุที่เลือกซ้อมใน จ.กระบี่ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ ในแต่ละปีมีนทท.ทั้งชาวไทย และต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวกันจำนวนมาก จึงมีความเสี่ยงที่จะประสบเหตุทางทะเล ทั้งเหตุจากความประมาท และภัยธรรมชาติ จนท.จึงต้องมีความพร้อมเข้าให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว กรณีเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน


สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ เป็นการสมมุติสถานการณ์เกิดเรือโดยสารของนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุทางทะเล ทำให้มีนักท่องเที่ยวลอยคอในทะเลอยู่เป็นจำนวนมาก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนท.ต้องใช้ยุทโธปกรณ์ของหน่วยงานต่างๆ ลำเลียงผู้ประสบเหตุขึ้นสู่ฝั่ง นำส่งยังสถานพยาบาลในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังทดสอบการบัญชาการเหตุการณ์ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่โดยกำลังพลในส่วนของกองทัพเรือจะต้องพร้อม 24 ชม. ออกให้ความช่วยเหลือในทุกด้าน หากเกิดสถานการณ์จริง.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :