ทหารกองเกียรติยศรับศพ -ร้อยเอก”พลีชีพ กลับบ้านเกิด จ.ตรัง

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 497
ทหารกองเกียรติยศ กองพันทหารราบที่ 4 เหตุการณ์ความไม่สงบ
ทหารกองเกียรติยศรับศพ -ร้อยเอก”พลีชีพ กลับบ้านเกิด จ.ตรัง

ตรัง-ทหารจัดกองเกียรติยศรับศพผู้กองหนุ่ม “ร.อ.ชินดนัย” กลับบ้านเกิดที่ จ.ตรัง หลังเสียชีวิตจากการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จ.นราธิวาส  


เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 เวลา 15.00 น. ที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์  อ.ห้วยยอด  จ.ตรัง  พลตรีรักชาติ  รัตนาศักดิ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รองผอ.รักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4   และพันเอกสรรัศมิ์ (สอ-ระ-รัศ)  นิลสลับ  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์  พร้อมด้วยข้าราชการทหาร และทหารกองเกียรติยศ ร่วมพิธีรับศพ ร.อ.ชินดนัย  แร่ทอง ตำแหน่ง ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายยุทธการ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส สังกัดร.153 พัน.3 ที่เสียชีวิตจากการขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าและซุ่มยิงราษฎรในพื้นที่รอยต่อ บ้านไอร์กรอส หมู่ที่ 6 อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เป็นเหตุให้ ร้อยเอก ชินดนัย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา 


เจ้าหน้าที่นำศพมาโดยเฮลิคอปเตอร์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและเพื่อนทหาร ซึ่งฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นเวลา 19.00 น. ที่วัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผวจ.ตรัง เชิญพวงมาลาเชิญพวงมาลาหลวงและพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงและพระบรมวงศานุวงศ์ ไปวางที่หน้าหีบศพ ขณะเดียวกันสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวของผู้สูญเสียในครั้งนี้ด้วย


นอกจากนี้พลตรีรักชาติ  รัตนาศักดิ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 และสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามทบ.43  ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของ ร.อ.ชินดนัย เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :