ทหาร-จนท.-กู้ภัยใช้เวลา 8 ชั่วโมง นำศพชายหาของป่าขึ้นจากเหวได้สำเร็จ

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 669
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทะเลบัน ศพชายหาของป่าตกเหว
ทหาร-จนท.-กู้ภัยใช้เวลา 8 ชั่วโมง นำศพชายหาของป่าขึ้นจากเหวได้สำเร็จ

สตูล-ศพชายหาของป่าตกเหวถูกนำขึ้นมาได้แล้ว ทหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมกว่า 100 นาย ใช้เวลา 8 ชั่วโมงเดินป่าและลงเหวนำศพขึ้นมาได้ มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีศาสนาวันเดียวกัน


จากกรณีที่นายบาเหรน สาริปา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.1 ต.ควนสตอ อ.ควนโดน จ.สตูล ได้ออกหาของป่าตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. 2564 และหายไปกระทั่งพบศพพลัดตกหน้าผาที่วังยูโสป ในป่าสงวนแห่งชาติป่ากุบังป่าปุโหลดหมู่ที่4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล เมื่อตอนเที่ยง วันที่ 25 พ.ย. 64 แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่ต้องข้ามเขา3ลูกประกอบกับภูเขาสูงชันและฝนตกลงมาตลอดเวลาจึงไม่สามารถนำศพลงมาได้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 10.00 น.กำลังทหารจาก ร.5พัน 2 ค่ายสมันตรรัฐบุรินทร์ จ.สตูล นำโดย พ.อ.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5พัน 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทะเลบันนำโดยนายสุวรรณ์ อินฝั้น. หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทะเลบัน,ฝ่ายปกครองนำโดยนายอลงกรณ์ ศิริกุลปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อ.ควนโดนและอาสาสมัครกูภัยมูลนิธิร่มไทร,กู้ภัยดอกโดน,กู้ภัยอุทยานแห่งขาติที่7,กูภัยพัทลุง,กู้ภัยนครศรีธรรมราชกว่า 100 นายได้เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อนำศพลงมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีศาสนาอิสลามโดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 8 ชม.สามารถนำศพลงมาที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาตทะเลบัน ทบ.2(ผาเดี่ยว)หมู่ที่2 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล 


หลังจากศพถูกนำมาถึงหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาตทะเลบัน ทบ.2(ผาเดี่ยว) ผู้เกี่ยวข้องรวมทั้งญาติผู้ตายได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยที่ร่วมกันช่วยเหลือจนสามารถนำออกมาจากที่เกิดเหตุ แม้จะเป็นไปอย่างยากลำบากแต่ก็สามารถนำออกมาได้ จากนั้นญาติได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีศาสนาในตอนค่ำวันเดียวกัน.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :