ทหาร-อบต.-กู้ภัย-จิตอาสา ช่วยซ่อมบ้านถูกพายุพัดพัง ชาวบ้านซึ้งใจ

หมวดหมู่ : พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 531
เหตุพายุพัดแรง นายอำเถอป่าบอน บ้านเสียหายทั้งหลัง
ทหาร-อบต.-กู้ภัย-จิตอาสา ช่วยซ่อมบ้านถูกพายุพัดพัง ชาวบ้านซึ้งใจ

พัทลุง-ทหารสำนักงานพัฒนาภาค 4  อบต. และหน่วยกู้ภัยฯ รวมทั้งจิตอาสา  ร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยถูกพายุพัดบ้านพัง ซ่อมแซมบ้านให้ ชาวบ้านซึ้งใจ


จากกรณีที่เกิดเหตุพายุพัดแรงในท้องที่หมู่ที่ 8 ต.หนองธง อ.ป่าบอน ,หมู่ที่ 8 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน และหมู่ที่ 6 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มลงทับบ้านเรือนราษฎร  บ้านพักได้รับความเสียหาย  ต้นยางพารา ไม้ผล  ของชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวได้ล้มลงขวางถนน  ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายจำนวนหลายหลัง  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมานั้น


ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เมื่อตอนสายวันที่ 18 มิถุนายน 2564 นางสาววิไลลักษณ์ เรืองผล นายอำเภอป่าบอน พร้อมคณะ ได้นำถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดพัทลุง ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากพายุพัดพาจนบ้านเรือน ทรัพย์สินภายในบ้าน  และต้นยางพารา ฯได้รับความเสียหายแล้ว โดยในพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.หนองธง อ.ป่าบอน ,หมู่ที่ .8 ต.ป่าบอน อ.ป่าบอน  มีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหายจากภัยดังกล่าว  จำนวน  22  หลัง


ทางด้าน พลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.ป่าบอน  จ.พัทลุง ได้มอบหมายให้กำลังพล เข้าไปให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย ซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎร ตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้าน ล้มทับเส้นทางโดยมีกำลังของเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่ขรี และจิตอาสาในหมู่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย  สำหรับไม้  กระเบื้อง  ที่นำมาซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรในครั้งนี้ได้รับการช่วยเหลือจาก อบต.ทั้ง 2  หมู่บ้าน


นายชัยวิวัฒน์ สีแก้ว อายุ 32 ปี  และนางสุวพันธ์ฯ อายุ  27 ปี  2 สามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 116  หมู่ที่ 8 ต.หนองธง อ.ป่าบอน  เปิดเผยว่า ขณะที่ตนและสามีนั่งอยู่ในบ้านตอนฝนตกหนักนั้น ได้มีพายุพัดแรง ตนเห็นท่าไม่ดีจึงอุ้มลูกวัย 9 เดือน และหลานๆอีก 2 ออกจากบ้าน  ต่อมาพายุได้พัดต้นไม้ข้างบ้านมาทับบ้านจนเสียหายทั้งหลัง  มุงหลังคากระเบื้องถูกพายุพัดปลิวไปทั้งหลังเช่นกัน ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด แต่โชคดีที่พวกตนตัดสินใจวิ่งออกมาจากบ้านได้ทัน  ต้องขอขอบพระคุณกำลังทหารของสำนักงานพัฒนาภาค 4 จนท.หน่วยกู้ภัยแม่ขรี  จิตอาสา และ อบต.หนองธง ที่ร่วมกันให้การช่วยเหลือครอบครัวของตนในครั้งนี้.













อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :