ทายาท”ชีกิมหยง” ร่วมฉลอง 59 ปี สมาคมตระกูลชื้อ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 12,134
ทายาท”ชีกิมหยง”
ทายาท”ชีกิมหยง” ร่วมฉลอง 59 ปี สมาคมตระกูลชื้อ

สงขลา-ทายาท”ชีกิมหยง” พร้อมหน้า ร่วมงานฉลองครบรอบ 59 ปี สมาคมตระกูลชื้อ ศูนย์ฯ หาดใหญ่ ต้อนรับสมาชิกจากกรุงเทพฯ ที่มาร่วมงาน และพาท่องเที่ยว ที่พลาดไม่ได้คือช้อปปิ้งที่ตลาดชีกิมหยง อุดหนุนพ่อค้าแม่ค้า


     เมื่อเที่ยงวันที่ 24 ก.ย.2566 สมาคมตระกูลชื้อ ศูนย์ฯ หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้จัดงานครบรอบ 59 ปี สังสรรค์สมาชิก และมอบรางวัลการศึกษา ที่โรงแรมนิวซีซันสแควร์ อ.หาดใหญ่ โดยมีนายธีรพัฒน์ ชี้เจริญ ประธานสมาคมตระกลูกซื้อ ศูนย์ฯหาดใหญ่ กล่าวเปิดงาน และนายมนชัย เรืองศรีนุกูลกิจ นายกสมาคมชื้อแห่งประเทศไทย นายวิสุทธิ์ สิงห์ขจรวรกุล อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และาที่ปรึกษาสมาคมฯ นายพิชัย วัฒนพะยุงกุล นายกสมาคมไทย-จีน จ.สงขลา นายชิม ชินวินิจกุล นายกสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย และนายกกิตติมศักดิ์ถาวร สมาคมตระกูลชื้อแห่งประเทศไทย และตัวแทนองค์กรต่างๆ มาร่วมกล่าวแสดงความยินดี ท่ามกลางสมาชิกใน จ.สงขลา และกรุงเทพฯ ประมาณ 500 คน ที่มาร่วมงาน


     สำหรับตระกูลชื้อ นับเป็นอีกสกุลเชื้อสายจีนที่มีสมาชิกจำนวนมากในภาคใต้และจังหวัดสงขลา การเรียกชื้อสกุลมีการเรียกเพี้ยนไปตามสำเนียง ลงมาตามภาคใต้จะเรียกเพี้ยนเป็น ฉี ฉี่ ชี ตือ จื้อ โดยเฉพาะที่รู้จักกันดี คือตระกูล”ซีกิมหยง” ซึ่งบริจาคที่ดินให้สร้างโรงเรียนศรีนคร และโรงเรียนแสงทอง อ.หาดใหญ่ และทายาทเป็นเจ้าของ“ตลาดชีกิมหยง” ย่านการค้าชื่อดังของ อ.หาดใหญ่ ที่คนทั่วประเทศรู้จักกันดี


     การจัดงานปีนี้ ทายาทรุ่นที่ 2 ของตระกูล “ชีกิมหยง” ที่มีชีวิตอยู่ 8 คน ได้มาร่วมงานด้วยได้แก่ 1.นางพรทิพย์ อารีรักษ์ ประธานกรรมการตลาดชีกิมหยงหาดใหญ่ ที่ปรึกษาสมาคมตระกูลชื้อแห่งประเทศไทย 2.นายนิพีชร (หนุ่ม) ชีววัฒนาพงค์  3.นายสิทธิพร ชีววัฒนาค์ 4.นางอรนุข โอวาทฬารพร 5.นายพิบูล (มัน) ชีววัฒนาพงค์ นายกสมาคมมูลนิธิ ศาลเจ้า จังหวัดสงขลา 6.นายศุภชัย ชีววัฒนาวงค์ ผู้จัดการตลาดชีกิมหยง

7.นางภานุมาศ ขีววัฒนาวงค์ กรรกมารตลาดชีกิมหยง และ 8.นางพัชริกา ชีววัฒนาวงค์ กรรมการตลาด ชีกิมหยง


     นางพรทิพย์พี่สาวใหญ่เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้มาช่วยต้อนรับเพื่อนๆ และสมาชิกที่มาจากกรุงเทพฯ พร้อมมอบเงินสนับสนุนการศึกษาด้วยระยะหลังตนกับสามีคือนายพงษ์ศักดิ์ อารีรักษ์ สามี รองประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อ,หาดใหญ่ ไปดูแลกิจการ หจก.พรทิพย์แต่งแร่จังหวัดสระบุรี อ.เฉลิมพระเกียรติจ.สระบุรี ซึ่งตนเองเป็นประธานกรรมการอยู่ แต่มีงานก็จะลงมาร่วมงานการกูศลและงานต่างๆที่หาดใหญ่ เป็นงานๆไป น้องๆ เขาก็มีกิจการของเขาและบางคนก็ดูแลตลาดชีกิมหยง ส่วนสามีตนเพิ่งเสียชีวิตไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 


      หลังจากจบงานฉลอง 59 ปี สมาคมตระกูลชื่อ ศูนย์หาดใหญ่ แล้ว นางพรทิพย์ อารีรักษ์ ได้นำนายมนชัย เรืองศรีนุกูลกิจ นายกสมาคมชื้อแห่งประเทศไทย และสมาชิกที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ตระเวนเที่ยวขมอำเภอหาดใหญ่และที่พบาดไม่ได้คือไปช้อปปิ้งที่ตลาดชีกิมหยง สร้างความดีใจแก่บรรดาแม่ค้าที่เจ้าของตลาดนำลูกค้สกลุ่มใหญ่มาจับจ่ายซื้อสินค้า จากนั้นรุ่งขึ้นนางพรทิพย์พร้อมคณะจากกรุงเทพฯ ได้ไปท่องที่ยวต่อที่ จ.ตรัง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ.
































อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :