“ทีมลูกรักบราวนึ่”สงขลา คว้าบาสฯแชมป์ภาคใต้ รุ่น 16 ปีชาย

หมวดหมู่ : กีฬาอื่นๆ, สงขลา,

อ่าน : 948
การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ปลุกปั้นนักกีฬาเยาวชน เทศบาลเมืองสะเดา
“ทีมลูกรักบราวนึ่”สงขลา คว้าบาสฯแชมป์ภาคใต้ รุ่น 16 ปีชาย

การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลระดับท้องถิ่นที่น่าจับตามอง และมีมิติของการจัดการแข่งขันเพื่อปลุกปั้นนักกีฬาเยาวชนรายการนี้ จัดการแข่งขันที่โรงยิมบาสเกตบอลเทศบาลเมืองสะเดา ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา โดยนายวัชชพล ปริสุทธิ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา ร่วมกับชมรมบาสเกตบอลสะเดา ได้จัดการแข่งขันบาสเกตบอลประจำปี 2565  “เมืองสะเดาคัพ” หรือเรียกติดปากกันว่า"บาสเมษา" จัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.–11 เม.ย.2565 


นายวัชชพล ปริสุทธิ์กุล นายกเทศมนตรีเมืองสะเดา  กล่าวว่า รายการนี้มักจะมีนักกีฬาดัง ๆ เข้าร่วมการแข่งขัน โดยวัตถุประสงค์หลักวางรากฐานให้นักกีฬาบาสเกตบอล ระดับเยาวชน ให้มีความพร้อมในเชิงคุณภาพและปริมาณ โดยให้ทักษะการเล่นกีฬาบาสเกตบอลตั้งแต่ขั้นพื้นฐานอย่างถูกต้องตามเทคนิคกีฬา เฟ้นหานักกีฬาที่มีทักษะที่ดีและสรีระร่างกายที่เหมาะสม มีความแข็งแกร่ง มีความสูงที่ไม่เสียเปรียบ นำมาฝึกฝนต่อยอดเพื่อเป็นนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงระดับทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงโดยจะใช้หลักการและทฤษฎีบริหารจัดการกีฬาด้านการพัฒนานักกีฬาด้วยการพัฒนาแก้ปัญหาทุกองค์ประกอบ และที่สำคัญจะใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเพื่อพัฒนาอย่างถูกต้อง ครบถ้วนเต็มรูปแบบ


“การพัฒนาระบบการจัดการแข่งขัน จะพัฒนาและจัดการแข่งขันภายในประเทศทั้งการแข่งขันระบบสมัครเล่นและอาชีพตั้งแต่การแข่งขันระบบสมัครเล่นขององค์กรต่างๆ โดยเฉพาะสถาบันการศึกษาจนถึงการแข่งขันของสมาคมฯ ส่วนการแข่งขันระบบอาชีพนั้น จะพัฒนาให้ เป็นไปตามระบบสากล โดยเริ่มจากระบบกึ่งอาชีพ และพัฒนาให้เป็นระบบอาชีพให้ได้ในที่สุด”นายวัชชพล กล่าว


การแข่งขันในครั้งนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีชาย ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ ลูกรักบราวนี่ ชนะเลิศอันดับที่ 2 ทับโกบ ชนะเลิศอันดับที่ 3 ญ.สรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 3 ญ.ส  รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีหญิง ชนะเลิศอันดับที่ 1 วัดน้อย จาก กรุงเทพฯ ชนะเลิศอันดับที่ 2 ลูกรัก Kick off  ชนะเลศอันดับที่ 3 เทศบาลเมืองบางริ้น 


สำหรับทีมลูกรักบราวนี่และลูกรัก Kick off  มีนายสิทธิโชค เจียมสวัสดิ์ หรือโกยาว โค้ชผู้เสียสละ เป็นอดีตนักกีฬาบาสเก็ตบอลทีมจังหวัดสงขลา แชมป์เหรียญทองกีฬาแห่งชาติ เป็นชาวอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ปัจจุบัน อยู่ในวัยใกล้เกษียน ส่วนนายสมถวิล (เบ็ญอาหลี ) เจียมสวัสดิ์ เป็นชาวโคกเมาชานเมืองหาดใหญ่ ทั้งสองคนมีความสุขกับการแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเยาวชนในอำเภอหาดใหญ่และอำเภอใกล้เคียงตลอดไป จนกว่าจะไม่มีเรี่ยวแรงนับว่าเป็นอดีตนักกีฬาที่อุทิศตนปิดทองหลังพระและผู้เสียสละเพื่อวงการกีฬาอย่างแท้จริง.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :