“ธรรมนัส”ประกาศยึดพื้นที่ ส.ส.ภาคใต้-นายก อบจ.พัทลุงส่งลูกชายลง ส.ส.พปชร.

หมวดหมู่ : การเมือง, พัทลุง,

อ่าน : 735
ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐ
“ธรรมนัส”ประกาศยึดพื้นที่ ส.ส.ภาคใต้-นายก อบจ.พัทลุงส่งลูกชายลง ส.ส.พปชร.

พัทลุง-นายก อบจ.พัทลุงประกาศส่งบุตรชายลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุง เขต 2  ด้าน “ร.อ.ธรรมนัส” มั่นใจจะกวาดที่นั่ง ส.ส.พัทลุงทั้ง  3  เขต  


ผู้สื่อข่าว  จ.พัทลุง  รายงานว่า เมื่อตอนสายวันที่ 11 ธ.ค.2564  ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  และ ศ.ดร.นฤมล  ภิญโญสินวัฒน์  เหรัญญิกพรรคฯ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมการประชุมสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  เพื่อเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดพัทลุง  เขตเลือกตั้งที่  1  ที่ห้องประชุมโรงแรมศิวา  รอยัล  อ.เมืองพัทลุง โดยนายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง ซึ่งได้รับการมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นผู้รับผิดชอบการดูแลการเลือกตั้งของพรรคฯในจังหวัดพัทลุงทั้ง  3  เขต ได้จัดขึ้น 


นายวิสุทธิ์กล่าวว่า  เมื่อตนได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้มาเป็นนายก  อบจ.พัทลุง  ตนจึงต้องเลือกพรรคการเมืองที่มี  คุณภาพ  มาพัฒนาจังหวัดพัทลุงให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกๆด้าน  และตนก็มั่นใจว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองที่ดีที่สุดที่จะเข้ามาขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่นร่วมกับ  อบจ.พัทลุง  โดยตนได้ตัดสินใจส่งนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร บุตรชายคนโตลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุง เขต 2 ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ  ส่วนผู้สมัครในเขตที่ 1  และ  3 จะมีการประกาศชื่อในวันเปิดที่ทำการพรรคฯประมาณต้นปี  2565 นี้


ทางด้าน ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า  ว่าที่ผู้สมัครอีก  2  เขตนั้น  พรรคต้องการบุคคลที่มีคุณภาพ มีจิตใจเป็นสาธารณะ  ตนมีความมั่นใจที่สูงว่าพรรคพลังประชารัฐภายใต้การดูแลของนายวิสุทธิ์ นายก  อบจ.พัทลุง  จะสามารถยึดที่นั่ง  ส.ส.พัทลุงทั้ง  3  เขตได้อย่างแน่นอน  ซึ่งทางพรรคจะร่วมกับ  อบจ.พัทลุง เดินหน้าพัฒนาจังหวัดพัทลุงไปพร้อมๆกัน  ซึ่งนโยบายของพรรคเป็นสิ่งที่จับต้องได้  และประชาชนเห็นผลงานมาแล้ว  ไม่เหมือนนโยบายของพรรคการเมืองบางพรรคที่เป็นนโยบายลมๆแล้งๆ จนทำให้ประชาชนหมดที่พึ่งพา


ส่วนของการเลือกตั้งในพื้นที่ 14  จังหวัดภาคใต้นั้น ในฐานะที่ตนเป็นคนที่โตมาจากภาคใต้  และคลุกคลีกับการเมืองในพื้นที่ภาคใต้มาอย่างต่อเนื่องนั้น ตนมีความมั่นใจว่านโยบายของพรรค  ผู้นำของพรรค  และว่าที่ผู้สมัครของพรรคที่มีคุณภาพนั้นจะสามารถกวาดที่นั่ง  ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ในหลายๆเขตเลือกตั้ง  และพรรคจะมีจำนวน  ส.ส.ของภาคใต้เพิ่มขึ้นอีกหลายคนอย่างแน่นอน


สำหรับการเลือกตั้งซ่อม  ส.ส.ที่จะมีขึ้นในพื้นที่  จ.สงขลา  และ  จ.ชุมพรนั้น  เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองใหญ่ ทางพรรคจะตัดสินใจว่าส่งหรือไม่ส่ง  จะส่งใครนั้น  จะต้องมาจากการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค  ซึ่งตนในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้สมัครของพรรค จะนำรายชื่อของผู้สมัครทั้ง  2  จังหวัดดังกล่าวเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่  14 ธันวาคม  2564  นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการจัดกิจกรรมการประชุมสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  เพื่อเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดพัทลุง  เขตเลือกตั้งที่  1 ในครั้งนี้  ไม่มีนายสุพัฒน์  ธรรมเพชร  อดีต  ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์  ผู้เป็นบิดาของนางสาวสุพัชรี  ธรรมเพชร  ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (อดีต  ส.ส.พัทลุง  เขต 1 พรรค  ปชป.) ) ซึ่งเป็นพี่ชายของนายวิสุทธิ์นายก  อบจ.พัทลุง  มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้แต่อย่างใด  ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะเป็นมารยาททางการเมือง  ซึ่งบุคคลที่มีชื่อเสียงของสกุล “ธรรมเพชร” รายหนึ่ง  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  น.ส.สุพัชรีนั้นมีแนวโน้มค่อนข้างสูงที่จะเข้ามาสวมสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยในขณะนี้อยู่ในระหว่างการตัดสินใจทางการเมืองของ น.ส.สุพัชรีและครอบครัว  รวมทั้งญาติๆพี่น้องในสกุล “ธรรมเพชร” ซึ่งข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป.