นครฯพร้อมเป็นเจ้าภาพ “กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 742
การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 นครศรีธรรมราชเกมส์
นครฯพร้อมเป็นเจ้าภาพ “กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38

นครศรีธรรมราช-นครศรีธรรมราช พร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครศรีธรรมราชเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “12 นักษัตริย์เกมส์” รอบคัดเลือกภาค 4


เมื่อเข้าวันทึ่ 9 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานในงานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครศรีธรรมราชเกมส์” และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “12 นักษัตริย์เกมส์” คัดเลือกภาค 4 พร้อมด้วย นายปรีชา ลาลุน ผอ.ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผอ.สนง.การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4, ว่าที่ร้อยโท ยุทธการ รัตนมาศ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.นครศรีธรรมราช, นางสาวนภารินทร์ ชัยงาม รรท.ผอ.สนง.การกีฬาแห่งประเทศ ไทย จ.นครศรีธรรมราช, พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูลผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และผู้แทน สสจ.นครศรีธรรมราช ร่วมแถลงข่าว โดยมีผู้แทนจังหวัด นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ และสื่อมวลชน เข้าร่วมการแถลงข่าว


สำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครศรีธรรมราชเกมส์” ระหว่างวันที่ 20 - 29 พฤศจิกายน 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “12 นักษัตริย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 1 - 5 ธันวาคม 2565 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนของภาค 4 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “นครสวรรค์เกมส์” ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 3 เมษายน 2566 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 “ชอนตะวันเกมส์” ระหว่างวันที่ 22 - 28 เมษายน 2566 โดยใช้สโลแกนการแข่งขันฯ “เกมส์แห่งความสามัคคี สมานฉันท์ สร้างชาติ” มีน้องมังคุดคัด เป็นสัญลักษณ์นำโชคของการแข่งขัน เพื่อสื่อถึงที่มาและความสำคัญของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ


ส่วนการจัดการแข่งขันฯ ดังกล่าว จังหวัดนครศรีธรรมราชมีความพร้อมในการต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้แทนจังหวัดและผู้ที่จะเดินทางมาร่วมงานการแข่งขันฯ ซึ่งได้เตรียมพร้อมด้านต่างๆ ทั้งด้านเทคนิคที่รับผิดชอบ สนามแข่งขัน สถานที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ท่องเที่ยว ด้านการแพทย์และพยาบาล ตลอดจนมาตรการรักษาความปลอดภัย ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก 


กำหนดการแข่งขันที่จังหวัดนครศรีธรรมราชใน 7 อำเภอ 30 ชนิดกีฬา และจังหวัดใกล้เคียง 5 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือกภาค 4 ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวนทั้งสิ้น 6,088 คน การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 5 รอบคัดเลือกภาค 4 จำนวนทั้งสิ้น2,344 คน และจะมีพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 15.00 น. - 18.00 น. ณ สนามกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :