“นคร” ได้รับเลือกเป็น ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนฯ คนใหม่

หมวดหมู่ : ภาพข่าวสังคม, ทั่วไป, กรุงเทพฯ,

อ่าน : 395
สมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย
“นคร” ได้รับเลือกเป็น ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนฯ คนใหม่

               กรุงเทพฯ - “นคร วีระประวัติ” นายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเลือกเป็น ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย คนใหม่ ยืนยันเดินหน้าร่วมมือกับองค์กรสมาชิก ส่งเสริมวิชาชีพให้ก้าวหน้าทันยุคสมัย และปกป้องสิทธิเสรีภาพการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน

    เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 13.00 น. นายมงคล บางประภา ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่ ประจำปี 2567 ณ ที่ทำการสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย อาคารสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยกล่าวต้อนรับนายกสมาคมหลายสมาคมในจำนวน 12 สมาคม ที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาใหม่ และเข้ามาเป็นกรรมการสมาพันธ์ฯ พร้อมทั้งแจ้งให้ทราบถึงบทบาทการทำงานของสมาพันธ์ฯ และกิจรรมที่ผ่านมา จากนั้นที่ประชุมได่รับรองรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา และรับรองสถานะการเงิน

        หลังจากนั้นได้มีการเลือกตั้งประธาน และกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่ประชุมได้เลือก นายนคร วีระประวัติ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานสมาคมพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย คนใหม่ น.ส.น.รินี เรืองกุล นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย รองประธานคนที่ 1 น.ส.ดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ รองประธานคนที่ 2 นายนันทสิทธิ์ นิตย์เมธา นายกสมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ รองประธานคนที่ 3 นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย รองประธานคนที่ 4 นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล อุปนายกฝ่ายบริหารและเลขาธิการ สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เลขาธิการ น.ส.ปิยสุดา จันทรสุข อุปนายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย เหรัญญิก ดร.อนุชา เจริญโพธิ์ อุปนายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย รองเลขาธิการ นายวัฒนะชัย ยะนินทร อุปนายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ประธานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ นายภากร ยังแจ่ม เลขาธิการสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ประธานฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์

    นายนคร กล่าวภายหลังได้รับเลือกเป็นประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย คนใหม่ว่า มีความยินดีที่ได้รับเลือกให้เข้ามาเป็นประธานสมาพันธ์ฯ เหมือนได้กลับบ้านมาอีกครั้ง เนื่องจากเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสมาพันธ์ฯ ตั้งแต่เริ่มแรก สมัยที่เป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย จึงตั้งใจที่จะร่วมมือกับองค์กรสมาชิกในการส่งเสริมวิชาชีพให้ก้าวทันยุคสมัย และปกป้องสิทธิเสรีภาพการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน

    สำหรับคณะกรรมการสมาพันธ์สื่อมวลชนแห่งประเทศไทย ชุดใหม่ จะเข้ารับหน้าที่ในวันที่ 24 มิถุนายน 2567 ตรงกับวันก่อตั้งสมาพันธ์ฯ ซึ่งจะมีการจัดงานครบรอบ 44 ปี ที่ห้องมิตร-ติ้ง รูม สยามย่านมิตรทาวน์ เขตปทุมวัน กทม. พร้อมกันนี้ในงานเดียวกัน จะมีพิธีประกาศผลการประกวดภาพข่าวอาเซียน 2024 และ รางวัลภาพข่าวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 2024 โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบรางวัล และ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. มาร่วมมอบรางวัลพิเศษด้วย.