นทท.กระบี่เดือดร้อนหนัก ฝูงลิงปิดถนนขวาง หาอาหารื้อค้นสิ่งของ

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 388
นักท่องเที่ยวกระบี่เดือดร้อน ฝูงลิงแสมนับ 100 ตัว
นทท.กระบี่เดือดร้อนหนัก ฝูงลิงปิดถนนขวาง หาอาหารื้อค้นสิ่งของ

กระบี่-นักท่องเที่ยวกระบี่เดือดร้อน ฝูงลิงแสมนับ 100 ตัว ยึดถนน ทำคนใช้รถ ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวต้องคอยระวังกลัวจะชนตาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ริมถนนมุ่งหน้าสู่ท่าเรืออ่าวท่าเลน หมู่ 3 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ พบฝูงลิงแสมนับ 100 ตัว ที่อาศัยอยู่ในป่าโกงกางข้างทาง พากันจูงลูก จูงหลาน ออกมานั่งกันอยู่บนถนน บางส่วนไปรื้อถังขยะรื้อสัมภาระนักท่องเที่ยวเพื่อหาอาหารกิน โดยเฉพาะบริเวณทางเข้าท่าเรือ จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ใช้รถสัญจรไปมา เพราะเกรงว่าหากขับไม่ระวังจะไปชนลิงจนตายได้ ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุรถชนลิงตายมาแล้วหลายตัว รถบางคันต้องยอมจอดกลางถนน รอให้ลิงออกจากถนนก่อนจึงจะขับต่อไปได้ ขณะที่คนใช้รถ จยย.ในพื้นที่ บางคนแทบไม่กล้าขับผ่านเส้นทางดังกล่าว เพราะกลัวจะถูกฝูงลิงทำร้าย นอกจากนี้ ลิงบางตัวบุกเข้าไปในบังกะโล รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ริมทาง เพื่อไปรื้อหาสิ่งของ รบกวนสัตว์เลี้ยง สร้างความเดือดร้อน


จากการสอบถามจาก รปภ.ที่ดูแลทางเข้าท่าเรือ ทราบว่า ฝูงลิงแสมดังกล่าว เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ แม่ลิงบางตัวจะพาลูกเล็กออกมานั่งรอขออาหารจากนักท่องเที่ยวและผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาเป็นประจำทุกวัน บางครั้งเมื่อฝูงลิงเห็น นักท่องเที่ยวถือถุงขนม เดินผ่าน หรือรถบรรทุกอาหารของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ฝูงลิงจะกรูกันเข้ามาแย่งทันทีหากไม่ระวังตัวจะถูกแย่งอาหารไป 


“ตอนนี้พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านแถวนี้ รวมทั้ง รปภ.ต้องพกหนังสติ๊กติดตัวไว้คอยยิงไล่ลิง เพราะเกรงจะเข้าไปรื้อค้น และทำลายทรัพย์สินของ นักท่องเที่ยวที่นำรถมาจอดบริเวณท่าเรือ จึงอยากให้หน่วยงานที่มีวิธีแก้ปัญหาหรือเชี่ยวชาญ ช่วยมาควบคุมจำนวนฝูงลิงไม่ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น และขอร้อง นักท่องเที่ยวที่มาท่าเรืออ่าวท่าเลนหากพบลิง อย่าเอาอาหารให้กิน เพราะจะทำให้นิสัยลิงเปลี่ยนไป จะก้าวร้าวและอาจทำอันตรายได้” รปภ.กล่าว.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :