นทท.แคนาดา เหมาลำบินตรงเที่ยว จ.กระบี่ 304 คน

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป, ท่องเที่ยว,

อ่าน : 384
ท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยวเดนมาร์ก เหมาลำบิน
นทท.แคนาดา เหมาลำบินตรงเที่ยว จ.กระบี่ 304 คน

กระบี่-ภาคการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวเดนมาร์ก เหมาลำบินตรง พักผ่อนช่วงปีใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อ วันที่ 6 ธ.ค. 65 เวลา 18.00 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ นายสมชาย  หาญภักดีปฏิมา รอง ผวจ.กระบี่ นำทีมผู้ประกอบการในพื้นที่ มารอต้อนรับกลุ่ม นักท่องเที่ยวชาวเดนมาร์ก304 คน ที่โดยสารมากับเที่ยวบินชาร์เตอร์ไฟล์ท หรือเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำไฟล์ทแรกของสายการบิน TUI fly เที่ยวบิน BLX 375 เส้นทางบินตรงจากกรุงโคเปนเฮเกน – กระบี่


นายอะหมาน หมัดอะดัม ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ ให้ข้อมูลว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวของกระบี่ ช่วงปลายปี น่าจะคึกคักมากเป็นพิเศษ เพราะกระบี่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของ นทท.จากยุโรป โดยเฉพาะตลาดนอร์ดิก ทั้งนี้ ก่อนจะเกิดสถานการณ์โควิด-19  นักท่องเที่ยวจากเดนมาร์ก เดินทางเข้าสู่กระบี่ จำนวน 57,214 คนต่อปี ทำรายได้ประมาณ 332.78 ล้านบาท หลังโควิดคลี่คลาย กลุ่ม นักท่องเที่ยวดังกล่าว ก็ยังเลือกกระบี่ เป็นเป้าหมายหลักในการท่องเที่ยว จากการพูดคุยกับสายการบิน TUI Fly ซึ่งเป็นสายการบินแบบเช่าเหมาลำ ทราบว่า มีแผนทำการบิน4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ในช่วงฤดูหนาว จาก เฮลซิงกิ, ออสโล, สตอกโฮล์ม-อาร์ลันดา และ กอทเทนเบิร์ก ตั้งแต่เดือนธ.ค.นี้ ยาวไปจนถึง เม.ย.66


สาเหตุหลักที่นักท่องเที่ยวยุโรป เลือกมากระบี่ เพราะมีความพร้อมในหลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมบูรณ์สวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว เช่น ที่พัก ร้านอาหารมีมากมาย กิจกรรมการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ การเดินทางที่สะดวกทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ รวมทั้งความเป็นมิตรไมตรี ของชาวกระบี่ เชื่อว่าเศรษฐกิจท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ ช่วงปลายปี ไปจนถึงต้นปีหน้า จะสามารถฟื้นตัวขึ้นเป็นลำดับ และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นในปีหน้าด้วย ถือเป็นเรื่องดีต่อผู้ประกอบการในพื้นที่ ได้มีโอกาสฟื้นธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :