นปพ.ล้อมจับ 1 แนวร่วมก่อความไม่สงบ มีหมายจับ 2 คดี

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 398
นปพ.ล้อมจับ 1 แนวร่วมก่อความไม่สงบ มีหมายจับ 2 คดี

นราธิวาส- นปพ.ร่วมนราธิวาส ล้อมจับ 1 แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ มอบตัวแต่โดยดี พร้อมยึดปืน AK 1 บอกและตราสัญลักษณ์BRNติดกระเป๋า ตรวจเช็คหมายจับคดีความมั่นคง 2 หมาย


เมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 เวลา 14.00 น.

 พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จำนวน 50 นาย เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 146/3 บ้านยาแลเบาะ ม.5 ต.รือเสาะ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาบ้านอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อม พร้อมใช้เครื่องโทรโข่งประกาศให้กลุ่มบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านเป้าหมาย ออกมาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยเจ้าหน้าที่ได้เกลี่ยกล่อมจะให้ความเป็นธรรมและรับรองความปลอดภัย เวลาผ่านไป ประมาณ 10 นาที มีชาย 1 คน เดินออกจากบ้านเป้าหมายพร้อมยกมือขึ้นทั้ง 2 ข้างตามที่เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือ ทราบชื่อต่อมาคือ นายซูกิฟลี ดือราฮิง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.5

 ต.รือเสาะอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือนำตัวไปตรวจค้นภายในบ้านพัก พบอาวุธปืน AK 102 จำนวน1 กระบอก ที่ตั้งพิงอยู่ข้างฝาผนัง พร้อมซองกระสุนปืน จำนวน 5 ซอง และกระเป๋าคาดเอวสีดำ ที่มีตราสัญลักษณ์ BRN เย็บติดไว้บริเวณด้านหน้า เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้


จากการเช็คประวัติเบื้องต้น ทราบว่า นายซูกิฟลี เป็นบุคคลที่มีหมายจับคดีความมั่นคง สภ.รือเสาะ

 2 หมายและจากการตรวจสอบอาวุธปืน AK 102 พบว่า เป็นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อ.รือเสาะ ที่ถูกคนร้ายบุกโจมตีโรงงาน HAND IN HAND ที่กองอาสารักษาดินแดนให้การรักษาความปลอดภัยโรงงาน เสียชีวิต 2 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหลบหนีคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวของกองอาสารักษาดินแดนหลบหนีไปด้วย


หลังจากนั้น พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ควบคุมตัวนายซูกิฟลี ไปสอบสวนขยายผลที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 46 อ.เมือง จ.นราธิวาส.