นราฯ ติดท็อป คนสมัคร สว.มากถึง 171 คน

หมวดหมู่ : นราธิวาส,

อ่าน : 317
นราฯ ติดท็อป คนสมัคร สว.มากถึง 171 คน
นราฯ ติดท็อป คนสมัคร สว.มากถึง 171 คน

นราธิวาส-ชาวนราธิวาส ยื่นขอใบสมัคร สว.ติดอันดับท็อปของประเทศ 171 คน นายอำเภอโก-ลก การันตีคาวมโปร่งใสย้ำ จนท.เก็บความลับผู้สมัคร

ความเคลื่อนไหวการยื่นขอใบสมัคร สว. ณ ที่ว่าการอำเภอต่างๆ ของ จ.นราธิวาส หลังจากที่ สว.ได้รับการแต่งตั้งโดย คสช.หมดวาระในวันที่ 10 พ.ค.67 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบที่อำเภอสุไหงโก-ลก ที่ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนที่สนใจยืนความประสงค์ขอใบสมัคร สว.เป็นในที่ 3 วัน พบว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนสนใจได้นำหลักฐานบัตรประชาชนใสยื่นขอใบสมัคร สว. จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย ใบ สว.2 ใบ สว.3 และใบ สว.4 ซึ่ง 1 ในนั้น คือ นายนิเมธ พรหมพยัต อายุ 75 ปี ซึ่งอดีตเป็น ปธ.หอการค้า จ.นราธิวาส และอดีตเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้อำนวยความสะดวกด้วยการสั่งให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ดูแลความเรียบร้อยเกี่ยวกับ การอธิบายในการกรอกเอกสารหลักฐานต่างๆ รวมถึงภาพถ่ายปัจจุบันที่ต้องนำมาติดในใบสมัคร เป็นการป้องกันการหลงลืมที่ผู้สมัครจะได้ไม่ต้องเสียเวลา หากหลักฐานเอกสารไม่พร้อมหรือครบถ้วนสมบูรณ์ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามายื่นสมัครหลายครั้ง รวมทั้งเงินค่าสมัคร จำนวน 2,500 บาทด้วย

ส่วนการประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจในการยื่นและขอใบสมัคร สว.นั้น นายอนิรุทร บัวอ่อนนายอำเภอสุไหงโก-ลก ได้ทำป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ ไปติดตั้งตามสถานที่สำคัญๆต่างๆ ที่ประชาชนสามารถมองเห็นได้เด่นชัด พร้อมทั้งได้จัดเตรียมห้องประชุม ดร.เจษฎา ชั้น 2 ของที่ว่าการ อ.สุไหงโก-ลก เป็นสถานที่รับสมัครสว.ไว้เป็นที่เรียบร้อย ที่สามารถรองรับประชาชนที่เดินทางมายื่นใบสมัคร สว.ได้แบบไม่แออัด

รายงานข่าวจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการยื่นหรือขอใบสมัคร สว. ได้มีประชาชนที่เป็นสมาชิกของพรรคการเมืองหลายพรรค ได้เดินทางมาแจ้งความประสงค์กับ กกต. เพื่อลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองแล้ว จำนวน 13 คน และคาดว่าก่อนที่จะมีกำหนดวันยื่นใบสมัคร สว. จะมีสมาชิกพรรคการเมืองยื่นความจำนงลาออกจากสมาชิกพรรคการเมืองอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าบุคคลกลุ่มนี้ร้อยละ 70 จะลงสมัครเป็น สว. ที่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ซึ่งล่าสุดพบว่า จ.นราธิวาส มีประชาชนสนใจมายื่นขอใบสมัคร สว. ในระยะเวลา 3 วัน มีจำนวน 171 คน ที่ถือว่าติดอับดับที่ 6 ของประเทศ มีประชาชนให้ความสนใจที่จะลงสมัคร สว.ในครั้งนี้

ด้านนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก กล่าวว่า เนื่องจากในพื้นที่มีประชาชนให้ความสนใจเป็นกรณีพิเศษ มีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่นๆให้ประชาชนใน 20 กลุ่มสาขาอาชีพมายื่นขอใบสมัคร ตอนนี้เรากำลังรอการประกาศวันรับสมัครจาก กกต.คาดว่าจะเป็นวันที่ 20 ถึง 24 พ.ค.67 ที่จะมายื่นใบสมัคร ในเรื่องของความโปร่งใสมันมีมาตรการตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้ง สว. คณะกรรมการทุกคนต้องมีความโปร่งใส เช่น จะมีขอกฎหมายกำหนด ห้ามเปิดเผยข้อมูลให้กับคนที่จะมาสมัครให้รับทราบ ว่ามีการสมัครในกลุ่มนั้นๆแล้วกี่คน ผมต้องกำชับน้องๆที่ทำหน้าที่รับสมัครห้ามเปิดเผยข้อมูลให้คนอื่นทราบโดยเด็ดขาด

ด้านนายเสน่ห์ รักรงค์ ผอ.สนง.กกต.จ.นราธิวาส กล่าวว่า สำหรับ จ.นราธิวาส ดูจากการเริ่มต้นผมว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี มีคนสนใจจะเป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพต่างๆที่หลากหลายของสังคม เข้ามาจะเป็นตัวแทนกลุ่มต่างๆที่มากพอสมควร ในขณะที่ 3 วันตั้งแต่เปิดระบบบริหารจัดการเลือก มีผู้สนใจมารับใบสมัครถึง 171 คนแล้ว.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :