“นริศ ขำนุรักษ์” มท.2 วูบขณะทำพิธีละหมาดในมัสยิด หามส่ง รพ.

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 440
“นริศ ขำนุรักษ์” มท.2 อาการวูบ ตัวเกร็ง
“นริศ ขำนุรักษ์” มท.2 วูบขณะทำพิธีละหมาดในมัสยิด หามส่ง รพ.

ตรัง-“นริศ ขำนุรักษ์” มท.2 เกิดอาการวูบ ตัวเกร็ง ขณะทำพิธีละมาดวันศุกร์ในมัสยิด คณะติดตามรีบหามนำตัวส่งรพ.กันตัง ก่อนทีมแพทย์ประเมินอาการและส่งต่อมาที่ รพ.ตรัง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว หลังเคยทำบอลลูนหัวใจคณะติดตามเผยพักผ่อนน้อย และยังไม่ได้รับประทานอาหาร เนื่องจากรีบลงมาปฎิบัติภารกิจที่ จ.ตรัง 


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค.66 เวลา 14.44 น. รถฉุกเฉิน รพ.กันตัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล ได้เร่งนำตัวนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้ามารักษาตัวอย่างเร่งด่วน ที่รพ.ตรัง ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 20 กว่ากิโลเมตร เนื่องจากนายนริศฯ ได้มีอาการวูบ ตัวเกร็ง ขณะทำพิธีละหมาด ที่มัสยิดในพื้นที่ อ.กันตัง โดยที่ รพ.ตรัง มี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คอยประสานงานและพูดคุยร่วมกับทีมแพทย์และพยาบาล 


       นายประเสริฐ ดำสุด คณะทำงานนายนริศ เปิดเผยว่า เนื่องจากวันนี้นายนริศได้มีภารกิจลงมาประชุมเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่ศาลากลาง จ.ตรัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.30 น. ได้เดินทางไปร่วมพิธีละหมาด ต่อไปที่มัสยิดวังเป้า หมู่ 7 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง พร้อมกับพบปะพี่น้องประชาชนที่รอรับแต่ปรากฏว่าในช่วงที่ทำพิธีนายนริศได้เกิดอาการวูบ ตัวเกร็ง แต่โชคดีว่าวูบลงในท่านั่ง ทางคณะติดตามจึงได้รีบนำตัวไปส่งที่ รพ.กันตัง ก่อนที่ทาง รพ.กันตัง จะทำการรีเฟอร์มาส่งที่ รพ.ตรัง 


       ส่วนสาเหตุ อาจจะเป็นเพราะตื่นเช้า พักผ่อนน้อยเพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ และประกอบกับยังไม่ได้รับประทานอาหาร และท่านมีโรคประตัว คือโรคหัวใจด้วย และยังเคยมีประวัติทำบอลลูนหัวใจ และบายพาสหัวใจมาด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาทางแพทย์ก็เคยสั่งให้ลดเรื่องอาหารที่มีไขมัน เบื้องต้นจากการประเมินอาการขณะนี้ได้กลับเข้าสู่อาการปกติแล้ว พูดได้แล้ว รู้สึกตัว มีสติก็น่าจะปลอดภัยแล้ว และดีขึ้นตามลำดับ หลังจากนี้ก็คงจะต้องนำตัวไปรักษาที่ กทม. ซึ่งเป็น รพ.ที่เคยรักษาตัวอยู่

       จากการสอบถาม นายสมบูรณ์ ทองวารี หรือ ส.จ.เดช เป็น สมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขต 4 อ.กันตัง เปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุนายนริศ กำลังร่วมทำละหมาดวันศุกร์ร่วมกับพี่น้องมุสลิมหลายร้อยชีวิต ยืนอยู่แถวแรก ส่วนตนยืนอยู่แถวที่ 2 ข้างหลัง ช่วงก่อนพิธีละหมาดได้กล่าวพบปะทักทายพี่น้องมุสลิมอยู่นานร่วม 20 นาที โดยไม่มีท่าแสดงอาการใดๆ กระทั่งช่วงระหว่างกำลังทำละหมาดรอกอะฮ์ที่ 2 รู้สึกเหมือนมีอาการเสียการทรงตัวและมือไปคว้าชายสูงอายุวัย 70 ปีเศษจนค่อยพากันเซแล้วนั่งลงกับพื้นท่ามกลางความตกใจของคนที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก จากนั้นจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลนานกว่า 15 นาที นำผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัวเมื่ออาการดีขึ้นจึงรีบนำส่ง รพ.กันตัง.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :