นักท่องเที่ยวมาเลเซีย ขับซุปเปอร์คาร์ 30 กว่าคันเที่ยวเบตง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 403
ชมรมซุปเปอร์คาร์มาเลเซีย เที่ยวเบตง
นักท่องเที่ยวมาเลเซีย ขับซุปเปอร์คาร์ 30 กว่าคันเที่ยวเบตง

ยะลา-ชมรมซุปเปอร์คาร์มาเลเซีย 30 กว่าคัน เข้ามาเที่ยวเบตง ถึงแม้สายการบินนกแอร์จะหยุดบินไปแล้ว แต่นักท่องเที่ยวยังเต็มเมือง 

       

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 เวลา 15.30 น. ที่บริเวณลานจอดรถด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลามีรถยนต์ซุปเปอร์คาร์กว่า 30 คัน ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจอดอยู่จนเต็มลาน ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซียที่เดินทางผ่านไปมาต้องจอดรถเดินลงไปถ่ายรูป เซลฟี่ กับรถหรูของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียรถยนต์แต่ละคัน ดูสะดุดตา มีรูปลักษณ์ สีสันสวยงาม ราคามูลค่าหลายสิบล้านบาท จึงทำให้บริเวณด่านพรมดนเบตงคึกคักเป็นพิเศษ และตามสองข้างทางที่ ขบวนรถซุปเปอร์คาร์ ของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียผ่าน ก็จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปรถหรูเก็บไว้

     

ขณะที่ในย่านเศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง และตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของเมืองเบตงก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมีทั้งที่มากับกรุ๊ปทัวร์ รถบัสโดยสาร รถตู้ ขับรถมากับครอบครัว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเบตงคึกคักไม่ต่างไปกับช่วงที่ สายการบินนกแอร์ ยังเปิดให้บริการบิน ระหว่าง ดอนเมือง-เบตง เบตง-ดอนเมือง หรืออาจจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากกว่าด้วยซ้ำ 


สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่ชอบทั้งรสชาติอาหาร อากาศ แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จะเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ยิ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีมากเป็นพิเศษ สังเกตได้จากป้ายทะเบียนรถของประเทศมาเลเซียไม่ว่าจะไปซอกไหน มุมไหน ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ก็จะพบเห็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย

     

ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พ.ต.อ.เอกชัยพราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในเครื่องแบบ และนอกเครื่องแบบ เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา พร้อมทั้งให้ประสานการปฏิบัติ กับ ตชด. อส. กองกำลังภาคประชาชน เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :