นักท่องเที่ยว ชื่นชอบชมแสงสี โคมไฟยามค่ำคืนเมืองเบตง

หมวดหมู่ : ทั่วไป, ยะลา,

อ่าน : 423
เทศบาลเมืองเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ แสงสีโคมไฟยามค่ำคืน
นักท่องเที่ยว ชื่นชอบชมแสงสี โคมไฟยามค่ำคืนเมืองเบตง

ยะลา-นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ เดินชมเมือง ชมแสงสีโคมไฟยามค่ำคืน ในเขตเทศบาลเมืองเบตงเช็คอิน ถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บเป็นที่ระลึก


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 24 ม.ค.66 บรรยากาศการท่องเที่ยวยามค่ำคืนในเขตเทศบาลเมืองเบตงอ.เบตง จ.ยะลา ตามถนนสองข้างทาง ย่านเศรษฐกิจการค้าใจกลางเมืองเบตง เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียสิงคโปร์ ที่ออกมาเดิน ชมเมือง ชมแสงสีโคมไฟ ที่ทางเทศบาลเมืองเบตงประดับไว้อย่างสวยงาม สว่างไส จำนวน1,800 ดวง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวต่างนำโทรศัพท์มือถือมา ถ่ายรูป เซลฟี่ เช็คอิน เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก 


       สำหรับบริเวณวงเวียนหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง จุดนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ เพราะบริเวณนี้จะมีจุดเถ่ายรูปหลายจุด ทั้งตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สตรีทอาร์ตเมืองเบตง ถนนคนเดิน รวมถึงนกนางแอ่นที่เกาะอยู่บนสายไฟจำนวนมากในช่วงนี้ จากนั้นนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินไปถ่ายรูปที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกล และยังสามารถเดินลอดอุโมงค์ไปยังฝั่งรูปปั้นไก่เบตง ซึ่งเป็นจุดเช็คอินอีกจุดที่นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวเมืองเบตง ทั้งชาวไทยและต่างชาติต้องไปถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บไว้เป็นที่ระลึก


       นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ เมืองเบตงยังมีแลนด์มาร์คแห่งใหม่อีกแห่ง ที่ในยามค่ำคืนจะสวยงามมากและยังสามารถมองเห็นแสงไฟใจกลางเมืองเบตงได้อีกด้วย คือ บริเวณบันไดทางขึ้นพิพิธภัณฑ์เมืองเบตง ที่ตั้งอยู่ด้านบนของอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ และบริเวณประติมากรรม 111 ปีร้อยรวมใจเมืองเบตง  เป็นมือสองข้างขนาดใหญ่ประกบติดกันเป็นรูปหัวใจ ตั้งอยู่บริเวณสวนสาธารณะเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งทางเทศบาลเมืองเบตงได้ประดับประดาไฟ ติดตั้งโคมไฟ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เซฟฟี่ ถ่ายรูป เช็คอิน ในยามค่ำคืนช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ จึงทำให้บริเวณนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่ทราบ จะนิยมไปถ่ายรูป เซลฟี่ กันในยามค่ำคืน.