นักปั่นมาเลย์กว่า 100 ปั่นจักรยานมาเที่ยวสตูล

หมวดหมู่ : สตูล, ต่างประเทศ-ทั่วไป,

อ่าน : 561
จังหวัดสตูล ขบวนจักรยานจากมาเลเซีย รัฐเคดาห์
นักปั่นมาเลย์กว่า 100 ปั่นจักรยานมาเที่ยวสตูล

สตูล-จังหวัดสตูลต้อนรับขบวนจักรยานจากมาเลเซีย ปั่นมาส่งเสริมการท่องเที่ยวและเชื่อความสัมพันธ์ระหว่างไทย-มาเลเซีย นายกสมาคมจักยานรัฐเคดาห์นำนักปั่นและผู้ติดตามมารวม 106 คน ร่วมทำบุญที่มัสยิดในไทยและพักโรงแรมก่อนท่องเที่ยวแล้วกลับ


เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 เวลา 08.00 น.นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอควนโดน จ.สตูลพร้อมด้วย นายสามารถ ดอล่าห์ อุปนายกสมาคมธุระกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล ร่วมปล่อยขบวนจักรยานจากประเทศมาเลเซีย ที่ด่านชายแดนวังประจัน หมู่ที่4 ต.วังประจัน  อ.ควนโดน จ.สตูล โดยมีนักปั่นและผู้ติดตามรวม 106 คน นำโดย ดาโต๊ะฮะยี อะหมัด ไซนิ บิน ยาฟา นายกสมาคมจักรยานรัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย  


สำหรับขบวนจักรยานดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย ไปถึงด่านชายแดนวังเกลียน รัฐเปอร์ลิส เมื่อประมาณ 06.00 น.จากนั้นคณะจักรยานจากประเทศมาเลเซีย ได้เดินทางเข้ามาในประเทศ ไทยและมีพิธีปล่อยขบวนดังกล่าวอย่างเป็นทางการโดยขบวนจักรยานได้ปั่นมาแวะที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจ.สตูล ตั้งอยู่ที่ ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล ได้แวะพักประมาณครึ่งชั่วโมง ต่อจากนั้นปั่นผ่าน ต.บ้านควน ต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล ไปสิ้นสุดที่ อบต.เจ๊ะบิลัง อ.เมืองสตูล เวลาประมาณ 11.00 น. และไปร่วมรับประทานอาหาร,ร่วมละหมาดและร่วมทำบุญที่มัสยิดบ้านฉลุง หมู่ที่1ต.เจ๊ะบิลัง ก่อนที่จะเข้าพักในโรงแรมในตัวเมืองสตูล ส่วนตอนค่ำวันทาง ททท.สนง.สตูล จัดเลี้ยงต้อนรับที่สตารินทร์รีสอร์ท ในเขตเทศบาลเมืองสตูล และขบวนจักรยานดังกล่าวมีกำหนดกลับประเทศมาเลเซียในวันที่ 3 กันยายน 2565


นายสามารถ ดอล่าห์ อุปนายกสมาคมธุระกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระชับสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกันของทั้ง 2 ประเทศภายหลังจากการแพร่ระบาดของเช้าไวรัสโควิด-19 เบาบางลง  กิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจาก ททท.สนง.สตูล, อบจ.สตูล, เทศบาลเมืองสตูล, สมาคมธุระกิจการท่องเที่ยว จ.สตูล และททท.สนง. กรุงกัวลาร์ลัมเปอร์.