นักวิ่งกว่า 1,000 คน ร่วม Saturday Night Run ชมเมืองเบตง

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 375
วิ่ง “Saturday Night Run” แข่งขัน “Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023”
นักวิ่งกว่า 1,000 คน ร่วม Saturday Night Run ชมเมืองเบตง

ยะลา-ชาวเบตงและนักท่องเที่ยวร่วมวิ่ง “Saturday Night Run” ชมเมืองเบตง กว่า 1,000 คน เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน “Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023”


       เมื่อวันที่ 18 ก.พ.66 เวลา 18.30 น. ที่อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา นักวิ่ง นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ อ.เบตง  กว่า 1,000 คน ร่วมวิ่ง Saturday Night Run ชมเมืองเบตงในระยะ 5 กิโลเมตร โดยมีนายสิรภพดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูรเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ดร.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ นำทัพนักวิ่ง ร่วมวิ่งชมเมืองเบตงยามค่ำคืน


       สำหรับการวิ่งชมเมืองเบตง ในรายการ Saturday Night Run ระยะ 5 กิโลเมตร เป็นรายการที่จัดขึ้นนอกเหนือจากระยะการแข่งขันในกิจกรรม Amazean Jungle Thailand by UTMB 2023 โดยจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชน อ.เบตงและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมในช่วงเทศกาลการแข่งขัน มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม Amazean Jungle Thailand ซึ่งได้มีการปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 160 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 17 ก.พ. และปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 100 กิโลเมตรและ 50 กิโลเมตร ช่วงเช้าวันที่ 18 ก.พ.


       ทั้งนี้การวิ่ง Saturday Night Run ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก มีผู้สมัครเข้าร่วมวิ่งตั้งแต่อายุ 4-74 ปี มีการแต่งชุดคอสเพลย์ ร่วมวิ่ง เพื่อสร้างสีสัน อาทิ ชุดซาไก สิงโต ผีเสื้อ กระต่ายฯลฯ ซึ่งจะมีการวิ่งรอบเมืองและบรรจบเข้าเส้นชัยพร้อมกับแชมป์ผู้เข้าร่วมวิ่งในระยะ 100 กิโลเมตรด้วย.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :