นักวิ่งกว่า 3,000 คน ร่วมเดิน-วิ่ง 1 ทศวรรษ รพ.สงขลา”

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 312
เดิน วิ่ง การกุศล ก้าวสู่ 1 ศตวรรษ โรงพยาบาลสงขลา
นักวิ่งกว่า 3,000 คน ร่วมเดิน-วิ่ง 1 ทศวรรษ  รพ.สงขลา”

สงขลา-นักวิ่งชาวสงขลา และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 3,000 คน ร่วมงาน “เดิน วิ่ง การกุศล ก้าวสู่ 1 ศตวรรษ โรงพยาบาลสงขลา” เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพดี พร้อมนำรายได้ไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยชีวิตผู้ป่วย


     เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 66 เวลา 05.00 น. นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดและมอบรางวัลการแข่งขัน “เดิน วิ่ง การกุศล “ก้าวสู่ 1 ศตวรรษ โรงพยาบาลสงขลา” ที่สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีนายแพทย์ สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา แพทย์หญิงสุวิวรรณ นกหนู ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงาน นักวิ่งจากจังหวัดสงขลา และใกล้เคียงเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน


     นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรม “เดิน วิ่ง การกุศล“ ก้าวสู่ 1 ศตวรรษโรงพยาบาลสงขลา ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งเสริมสุขภาพบุคลากร ทั้งในโรงพยาบาล และหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจน ประชาชนทั่วไป ให้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย และยังเป็นการดูแลสุขภาพตนเอง อีกทั้งได้ร่วมสร้างกุศลเพราะรายได้ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะนำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสงขลาและใช้ในการเตรียมความพร้อมสำหรับอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ 9 ชั้น (อาคาร 100 ปี) ที่จะเปิดให้บริการประชาชนชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงต่อไป


     ส่วนการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟ มาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร, มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน (Fun Run) ระยะทาง 5 กิโลเมตร โดยเริ่มต้นจุดปล่อยตัว ณ สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เข้าสู่เส้นทางสะพานติณสูลานนท์ ช่วงที่ 1 สะพานติณสูลานนท์ ช่วงที่ 2 และรอบเกาะยอ และกลับตัวเพื่อเข้าเส้นชัย ณ จุดเริ่มต้น ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการน้ำดื่ม อำนวยความสะดวก และร่วมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทางการแข่งขัน


     สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขันในกิจกรรม “เดิน วิ่ง การกุศล“ ก้าวสู่ 1 ศตวรรษ โรงพยาบาลสงขลา อันดับ 1-5 ทุกประเภท จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนผู้เข้าเส้นชัยทุกคน ทุกกิจกรรมจะได้รับเหรียญรางวัลและของที่ระลึกมากมายภายในงาน.











อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :