นักวิ่งคึกคักวิ่ง "MCOT RUN SONGKHLA 2023” สนามที่ 3 สงขลา

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 340
วิ่ง "MCOT RUN SONGKHLA 2023”
นักวิ่งคึกคักวิ่ง "MCOT RUN SONGKHLA 2023” สนามที่ 3 สงขลา

สงขลา-วิ่ง "MCOT RUN SONGKHLA 2023” สนามที่ 3 ที่จังหวัดสงขลา ภายใต้แนวคิด” Low carbon run challenge :วิ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”


     เมื่อวันที่ (3 ธ.ค. 66 เวลา  06.00 น. นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “MCOT Run 2023” สนามที่ 3 ณ จังหวัดสงขลา ภายใต้แนวคิด “Low Carbon Run Challenge วิ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาโดยมีนายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการผู้จัดงาน หน่วยงานภาคเอกชน และนักวิ่งจากทั่วประเทศนับพันคนที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งใน 3 ระยะ คือ Fun Run 5 กิโลเมตร, Mini Marathon 10.5 กิโลเมตร และ Half Marathon 21 กิโลเมตร ก่อนร่วมกันปล่อยตัวนักวิ่งท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาเป็นระยะ


     นายผาติยุทธ ใจสว่าง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า บริษัท อสมท จำกัด(มหาชน) กำหนดจัดกิจกรรม วิ่ง MCOT RUN ประจำปี 2566 จำนวน 4 ภาค 4 สนาม เป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณีในแต่ละภาค และเชิญชวนนักวิ่งมาร่วมวิ่งเพื่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด Low Carbon Run Challenge โดย 1 คนวิ่ง จะเท่ากับจำนวนต้นไม้ที่จะนำไปปลูกหลังเสร็จกิจกรรมแต่ละสนาม


     ด้านนายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กล่าวขอบคุณบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่ได้เลือกจังหวัดสงขลา ในการจัดกิจกรรมวิ่ง “MCOT RUN SONGKHLA 2023” ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย สร้างสุขภาพที่ดี รวมถึงยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสงขลาให้มีความคึกคักมากขึ้น เพิ่มรายได้ให้ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสงขลาเมืองกีฬา ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของจังหวัดสงขลา


     จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบโล่รางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในกิจกรรม  "MCOT RUN SONGKHLA 2023 ส่วนผู้เข้าเส้นชัยทุกคน ทุกกิจกรรมจะได้รับเหรียญรางวัลและของที่ระลึกมากมายภายในงาน.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :