นาทีชีวิต จนท.กู้ภัยปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มขับกระบะชนเสาไฟฟ้าหมดสติกลับฟื้นมาได้

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 672
กระบะเสียหลักชนฟาดเสาไฟ
นาทีชีวิต จนท.กู้ภัยปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มขับกระบะชนเสาไฟฟ้าหมดสติกลับฟื้นมาได้

กระบี่-นาทีชีวิต! เจ้าหน้าที่กู้ภัยปั้มหัวใจยื้อชีวิตหลายรอบ หนุ่มขับรถส่งสัตว์ทะเล ขับกระบะเสียหลักชนฟาดเสาไฟข้างทางหมดสติคารถ ปรากฏว่าสามารถช่วยฟื้นชีพจรกลับมาได้ แต่อาการเป็นตายเท่ากันนำส่งโรงพยาบาล

        เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2564 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประชาสันติสุขกระบี่ พร้อมด้วยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะ ชนเสาไฟฟ้าริมถนนศรีพังงา ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ ริมถนนที่เกิดเหตุ พบสภาพรถที่ชนประตูฝั่งคนขับของรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บฉ 9087 พังงา ชนอัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้าข้างทาง คนขับเป็นชายยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 25-30 ปี นอนหมดสติอยู่ภายในรถ ขาติดอยู่กับแผงประตูรถ 

        เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันใช้เครื่องตัดถ่างตัดเอาประตูฝั่งคนขับออก ก่อนจะช่วยกันปั้มหัวใจทำ CPR ยื้อชีวิต เนื่องจากชายคนดังกล่าวหมดสติจับชีพจรไม่ได้ อาการเป็นตายเท่ากัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาปั้มหัวใจยื้อชีวิตอยู่นานกว่า 10 นาที ซึ่งคนเจ็บหวิดจะสิ้นใจ 2-3 ครั้ง กระทั่งสามารถปั้มหัวใจกลับมามีชีพจรอีกครั้ง ก่อนประสานให้รถฉุกเฉิน รพ.กระบี่ มารับตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วน 

        ส่วนในบริเวณที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่ามีถังแกลลอนใส่น้ำจำนวนหลายถังที่บรรทุกมาท้ายกระบะ ตกหล่นกระจัดกระจาย ใกล้กันพบเครื่องทำออกซิเจนตกอยู่ คาดว่าคนเจ็บน่าจะเป็นคนขับรถส่งสัตว์ทะเลจึงช่วยกันเก็บไม่ให้เกะกะ

        ต่อมา ร.ต.ท.ศุภชัย สุขศรีเพ็ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกระบี่ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามพยานใกล้ที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าว ขับมุ่งหน้ามาจากสี่แยกควนสะตอ กำลังมุ่งหน้าไปทางสามแยกปลาลัง คาดว่ากำลังเร่งจะขับรถไปรับสัตว์ทะเลเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า แต่มาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลัก เจ้าตัวพยายามเบรกหยุดรถแต่รถหมุนออกข้างทางก่อนไปชนฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบว่าผู้ขับขี่เป็นใคร เพื่อประสานให้ญาติทราบ และรอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :