นายกฯเมืองคอน เปิดอาคารเรียนระดับปฐมวัยจากเอกชนอุทิศที่ดิน

หมวดหมู่ : การเมือง, นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 1,096
อาคารเรียนปฐมวัย
นายกฯเมืองคอน เปิดอาคารเรียนระดับปฐมวัยจากเอกชนอุทิศที่ดิน

       นครศรีธรรมราช- นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดอาคารเรียนระดับปฐมวัย “สาย กัมพลานนท์ อุทิศ” จากการอุทิศที่ดินของภาคเอกชนให้โรงเรียนเทศบาลวัดท้าวโคตร


        ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดอาคารเรียนระดับปฐมวัย “สาย กัมพลานนท์ อุทิศ” ให้กับโรงเรียนเทศบาลวัดท้าวโคตร โดยมีผู้บริหารเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล  คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเทศบาล เข้าร่วมพิธี


       สำหรับอาคารเรียนระดับปฐมวัย “สาย กัมพลอานนท์ อุทิศ” เกิดขึ้นได้ด้วย ทญ.พัชรี กัมพลานนท์ และครอบครัว ได้มอบที่ดิน เนื้อที่ 314 ตารางวา ราคาประเมินจากสำนักงานที่ดินจังหวัด 30 ล้านบาท และด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผู้บริหารเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้จัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างโรงเรียนจำนวนเงิน 23 ล้านบาท มีลักษณะอาคารเป็น 3 ชั้น ประกอบด้วย 1. เป็นลานอเนกประสงค์ ซึ่งใช้สำหรับเข้าแถวหน้าเสาธงและทำกิจกรรมต่างๆ 2. ประกอบด้วยห้องเรียน 6 ห้องเรียน  ห้องศิลปะ ห้องดนตรี และห้องคอมพิวเตอร์ 3.ใช้เป็นห้องเรียน 3 ห้องเรียน ห้องประชุม และห้องสมุดโดยเริ่มก่อสร้างเมื่อเดือน มีนาคม พ.ศ.2561 จนแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2563 เพื่อเป็นเกียรติประวัติกับเจ้าของที่ดินผืนนี้ จึงใช้ชื่อว่า อาคารเรียนระดับประถมวัย “สาย กัมพลานนท์ อุทิศ”ดังกล่าว.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :