“นายกเล็กยะลา”เต้น มิจฉาชีพปลอมไลน์หลอกให้โอนเงิน 1 ล้านบาท

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 572
นายกเทศมนตรีนครยะลา ระวัง! มิจฉาชีพปลอมไลน์
“นายกเล็กยะลา”เต้น มิจฉาชีพปลอมไลน์หลอกให้โอนเงิน 1 ล้านบาท

ยะลา-ระวัง! มิจฉาชีพปลอมไลน์ นายกเทศมนตรีนครยะลา หลอกโอนเงิน 1 ล้าน ด้านนายกเทศมนตรีนั่งไม่ติด รีบเข้าแจ้งความให้ตำรวจตามดำเนินการตามกฎหมายกับมิจฉาชีพดังกล่าว


มิจฉาชีพก่ออาชญากรรมทางโซเชียลหรืออิเล็กทรอนิกส์ มากขึ้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีคนร้ายปลอมไลน์ในชื่อของนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศบาลนครยะลา รวมทั้งไลน์ของผู้มีชื่อเสียงอีกหลายคน โดยมีการพูดคุยผ่านไลน์และแจ้งให้โอนเงินจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งมีข้อความที่คุยผ่านไลน์ ระบุเลขที่บัญชีBBL ธนาคารกรุงเทพชื่อบัญชี น.ส.พัตราวดี นิ่มอนงค์  เลขที่บัญชี 0970444020 โดยในข้อความอ้างว่าบริษัทของเพื่อนต้องการเงินหมุนแต่ไม่สะดวกโอน ให้ช่วยโอนวงเงิน 1 ล้านบาท โดยคนร้ายแจ้งว่าจะโอนคืนให้


ทางนายพงศักดิ์ ยิ่งขนมเจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้ลงประกาศในเฟซบุ๊คของเทศบาบนครยะลา มีข้อความว่า”โปรดระวังมิจฉาชีพใช้ไลน์ปลอม นายกเทศมนตรีนครยะลา เพื่อให้สมาชิกทราบแล้ว นอกจากนั้นคนร้ายยังปลอมใลน์ของอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและนายกเทศมนตรีในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีกหลายรายล่าสุด นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนมเจริญ นายกเทศบาบนครยะลา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.เมือง ยะลา เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชพที่แอบอ้างหลอกให้โอนเงินดังกล่าวต่อไป