นายกเล็กอ่าวลึกโพสต์ไม่เห็นด้วยร้องโอเกะที่บ้าน นอภ.-อีกฝ่ายชี้แจงจัดตามคำขอ

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 405
นายกเล็กอ่าวลึก นายกเทศมนตรีตำบลอ่าวลึกใต้ สุดทนโพสต์ไม่เห็นด้วยขนเหล้า คาราโอเกะ
นายกเล็กอ่าวลึกโพสต์ไม่เห็นด้วยร้องโอเกะที่บ้าน นอภ.-อีกฝ่ายชี้แจงจัดตามคำขอ

กระบี่-นายกเล็กอ่าวลึก สุดทนโพสต์ไม่เห็นด้วยขนเหล้า คาราโอเกะ เลี้ยงในบ้านพักนายอำเภอเพราะไม่ได้นำเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของขาวบ้านมาพูดคุยกัน ด้านนายอำเภอชี้แจง คน อปท.อยากมาเยี่ยมบ้าน นอภ.บ้าง จึงจัดให้ แต่มาพร้อมกันรับไม่ไหว ต้องจัดแบบทยอยกันมา


ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ในสังคมโซเชี่ยล มีการพูดถึงกรณีที่นายนวกร สังข์แก้ว นายกเทศมนตรีตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ออกมาโพสต์ข้อความระบายความรู้สึกต่อพฤติกรรมของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่ง 


สำหรับเนื้อหาของข้อความที่โพสต์ ระบุว่า "มีด้วยหรือครับ ที่ถูกบังคับทางไลน์มาแบบนี้ เรามาทำงานเพื่อชาวบ้าน ไม่ได้มากินหล้า ร้องคาราโอเกะ เพื่อสนุกกันครับ ผมคนหนึ่งไม่เห็นด้วยครับ ตลอดมา มีการเยี่ยมบ้าน หมดตาง (เงิน) เป็นแสน แต่ไม่ได้อะไรมาเลย มีแต่ความสนุก ไม่ได้คุยข้อร้องเรียนของพวกเรา และ ชาวบ้านเลย อยากจะระบายความจริงที่ใครไม่กล้าพูดเพราะกลัวที่จะถูกกลั่นแกล้ง" พร้อมลงปิดท้าย นายกอ๊อด เทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ ไม่กลัวและไม่ทนอีกต่อไปครับและเรื่องนี้ต้องถึง กระทรวงมหาดไทย เพื่อรับรู้ความจริงกันบ้าง


นอกจากนี้ ในโพสต์ดังกล่าว ยังนำภาพข้อความมาลงประกอบ เนื้อหาจากข้อความในภาพ มีใจความว่า "สิ่งที่นายอำเภอออกให้ โต๊ะเก้าอี้ ถ้วยชาม สิ่งที่เจ้าภาพต้องนำมา ชุดเครื่องเสียงคาราโอเกะ ติดตั้งพร้อมใช้งาน เวลา17.00 น.กับแกล้ม เครื่องดื่ม น้ำแข็ง เหล้าเบียร์ เด็กเสริฟ 2-3 คน ในงานเลี้ยงสังสรรค์ สนทนาพาที ที่บ้านพักนายอำเภอ ในวันที่ 23 พ.ย.65 นี้" หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ ทำให้ผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจนายกฯ และตำหนิข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ถึงพฤติกรรมดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายนวกร ทราบว่า ตนมองว่าการสั่งดังกล่าว เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนไม่เห็นด้วยที่จะมีการดื่มสุรา สังสรรค์ร้องเพลงคาราโอเกะ ในบ้านพัก ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ และยังจะส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน ที่หนักสุด ยังมีการบังคับหน่วยงานที่เข้าร่วม ต้องออกค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ และในงานเลี้ยงลักษณะนี้ ก็ไม่ได้นำเอาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนมาพูดคุยกัน เพื่อจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด จึงมองว่าการจัดงานลักษณะดังกล่าว เป็นการสิ้นเปลือง ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเลย ตนจึงนำเรื่องนี้มาโพสต์ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชา และกระทรวงมหาดไทยได้รับรู้


ด้านนายสมยศ ณ นคร นอภ.อ่าวลึก ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า โครงการดังกล่าวต่อเนื่องจากโครงการ นอภ.เยี่ยมบ้านผู้นำชุมชน ผู้นำ อปท.ในพื้นที่ 52 หมู่บ้าน ของปีที่ผ่านมา ช่วงที่ไปเยี่ยมก็มีการนั่งพูดคุยกับผู้นำชุมชน ก็ต้องมีเครื่องดื่มมาจิบบ้างตามธรรมดา เพื่อสร้างความเป็นกันเอง หลังจากนั้นก็ไปเยี่ยมบ้านนายก อปท.มาหลายแห่ง หลายคนจึงบอกว่า เมื่อ นอภ.ไปบ้านเค้า เค้าก็อยากมาบ้าน นอภ.บ้าง เลยเริ่มจัดกันที่บ้านพัก นอภ. แต่จะให้มาพร้อมกันทั้งหมด 52 หมู่บ้าน คงไม่ไหว จึงต้องจัดแบบทยอยกันมา คนที่มาร่วมก็จะเป็นลูกน้องตน มีการสังสรรค์กันบ้าง ร้องเพลงบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ดึกมาก 3-4 ทุ่มก็เลิก.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :